FIFA ca ngợi màn trình diễn ấn tượng của tuyển Việt Nam tại Asian Cup

Bên cạnh "nhà vô địch tuyệt đối" - ĐT Qatar, FIFA dành sự đánh giá cao cho màn thể hiện của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết về giải Asian Cup 2019, trong đó đánh giá tuyển Qatar (đương kim vô địch) và tuyển Việt Nam là 2 đội bóng đã thì đấu nổi bật và gây nhiều cảm xúc cho người hâm mộ châu Á.

fifa ca ngoi man trinh dien an tuong cua tuyen viet nam tai asian cup

FIFA vinh danh Qatar, Việt Nam và các đội bóng lần đầu góp mặt tại Asian Cup.

FIFA cho rằng việc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tăng số lượng đội dự vòng chung kết Asian Cup lên 24 đội đã giúp nhiều “gương mặt mới” trong đó có tuyển Kyrgyzstan, Philippines và Yemen lần đầu được góp mặt, hay sự trở lại của tuyển Việt Nam sau 12 năm… làm cho giải đấu thực sự sinh động và ấn tượng.

Tuy nhiên, trong đó tuyển Việt Nam đã tạo được sự nổi bật nhất không kém gì so với các nhà tân vô địch của giải Asian Cup 2019 là tuyển Qatar.

Ca tụng Qatar lần đầu tiên lên ngôi vương giải đấu kể từ năm 1984 song FIFA vẫn nhận xét tuyển Việt Nam là đội bóng có sự tiến bộ vượt trội nhất trong những gương mặt tham gia tranh tài.

"Sau thành công tại VCK U23 châu Á 2018, với nòng cốt là những tài năng trẻ, Việt Nam liên tục gây ấn tượng cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật thi đấu. Và một đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup như Nhật Bản đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng sít sao 1-0 trên chấm phạt đền để vượt qua thầy trò HLV Park Hang-seo tại tứ kết", nhận định của FIFA về tuyển Việt Nam được đưa vào mục khoảnh khắc ấn tượng của bài viết.

Liên đoàn bóng đá thế giới đánh giá cao sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam tại giải bóng đá vô địch châu Á năm nay, dù đội bóng áo đỏ nằm ở bảng D tử thần với những đội bóng rất mạnh là Iran và Iraq.

Với việc giành quyền vào chơi tại tứ kết Asian Cup 2019 trong lần đầu tiên chính thức góp mặt với tư cách không phải đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có cho mình thứ hạng là 99 thế giới và thứ 16 tại châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Đây được xem là thành tích vô cùng thuận lợi giúp cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới diễn ra vào nửa cuối năm 2019. Nếu chúng ta giữ vững được thành tích này thi đội tuyển sẽ được đưa vào nhóm hạt giống số 2 trong đợt bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022.

fifa ca ngoi man trinh dien an tuong cua tuyen viet nam tai asian cup Cười té ghế với ảnh chế cầu thủ đội tuyển Việt Nam đóng Táo quân

Dàn sao hài đất Bắc có nguy cơ bị "soán ngôi" bởi những "diễn viên tay ngang" đến từ đội tuyển Việt Nam trong Táo ...

fifa ca ngoi man trinh dien an tuong cua tuyen viet nam tai asian cup Đội tuyển Việt Nam và chiến dịch World Cup

Đội tuyển Việt Nam (VN) đã lên kế hoạch cho vòng loại World Cup 2022 sau khi có lịch thi đấu từ FIFA. Bắt đầu ...

fifa ca ngoi man trinh dien an tuong cua tuyen viet nam tai asian cup Tuyển Việt Nam: Mơ về World Cup được chưa?

Tuyển Việt Nam tiến bước dài dưới thời HLV Park Hang Seo khiến nhiều người nghĩ đến World Cup. Nhưng liệu rằng giấc mơ ấy ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.