FLC muốn mua 24 máy bay Airbus trị giá 3 tỷ USD cho Bamboo Airways

Phía Airbus đề nghị FLC ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác mua 24 máy bay A321NEO của Airbus trị giá 3 tỷ USD cho Bamboo Airways. Tập đoàn FLC dự kiến sẽ tiếp tục đặt mua thêm 24 máy bay Airbus A321 LR nâng tổng số máy bay sở hữu lên 48 chiếc.

Theo tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC), ngày 6/3, Tập đoàn và hãng sản xuất máy bay Airbus của Pháp có buổi làm việc xoay quanh thỏa thuận hợp tác mua máy bay liên quan đến hãng hàng không Bamboo Airways của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines).

Tại buổi làm việc, Tập đoàn FLC lên kế hoạch đặt mua 24 chiếc máy bay A321NEO do Airbus cung cấp.

flc muon mua 24 may bay airbus tri gia 3 ty usd cho bamboo airways
FLC và Airbus đạt thỏa thuận về việc mua 24 máy bay A321NEO trị giá 3 tỷ USD (Ảnh: FLC)

Trước đó, vào tháng 6/2017, Tập đoàn FLC và công ty Bamboo Airways đã làm việc với hãng Boeing của Mỹ về dự định đặt mua 15 máy bay Boeing.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho biết: “Sau khi nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng các lựa chọn, FLC Group và Bamboo Airways đã đi đến quyết định đặt mua 24 máy bay từ Airbus trong giai đoạn đầu phát triển Bamboo Airways đến năm 2025. Sau khi vận hành và kiểm định hiệu năng, chúng tôi sẽ tính toán thêm các lựa chọn hợp tác mở rộng”.

Hiện Bamboo Airways vẫn đang chờ hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được Chính phủ Việt Nam thông qua. Sau đó, FLC dự kiến sẽ tiếp tục đặt mua thêm 24 máy bay Airbus A321 LR (Long Range) để phục vụ hoạt động, nâng tổng số máy bay sở hữu lên 48 chiếc.

flc muon mua 24 may bay airbus tri gia 3 ty usd cho bamboo airways
Ông Jean-François Laval - Phó Chủ tịch điều hành khu vực châu Á của Airbus phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: FLC)

Ông Jean-François Laval - Phó Chủ tịch điều hành khu vực châu Á của Airbus phát biểu: “Trong giai đoạn chờ hồ sơ xin giấy phép kinh doanh được thông qua và đơn hàng được xác nhận, tôi đề nghị FLC và Airbus ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác mua 24 máy bay A321NEO trị giá 3 tỷ USD phục vụ hoạt động của Bamboo Airways”.

Bên cạnh đó, Airbus cam kết sẽ ưu tiên đơn hàng của Bamboo Airways bàn giao trong giai đoạn 2022 - 2025.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, chủ sở hữu của hãng hàng không Bamboo Airways được thành lập năm 2017 và cũng là công ty thành viên của Tập đoàn FLC.

Bamboo Airways hướng tới khai thác các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của FLC như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang… Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha trang, Hải Phòng - Quy Nhơn....

Airbus A321NEO là phiên bản mới thuộc dòng A321 - loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay A320 của Airbus (gồm máy bay A318, A319, A320 và A321). A321NEO có tổng chiều dài 44,51 mét, bố trí 220 chỗ ngồi, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải và tiếng ồn. Máy bay thuộc dòng vận tải hành khách một lối đi rộng, cửa khoang khách thiết kế mới, lối thoát hiểm được tăng kích thước.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.