Flores vẫn khẳng định công phu 'truyền điện' của Huỳnh Tuấn Kiệt là trò lừa bịp

Theo cao thủ Vịnh Xuân Flores cho biết, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt tránh né “thi đấu” với ông là do ông Kiệt không có khả năng “truyền điện”, chỉ là lừa bịp.
flores van khang dinh cong phu truyen dien cua huynh tuan kiet la tro lua bip
Flores đến thăm, giao lưu với võ sư Nguyễn Văn Chiếu, chánh chưởng quản môn phái Vovinam tại nhà riêng trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8) vào sáng 22/7. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 22/7, võ sư Flores cùng một số thành viên trong võ đoàn đã đến thăm hỏi, giao lưu với võ sư Nguyễn Văn Chiếu, chánh chưởng quản môn phái Vovinam tại nhà riêng trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8).

Tại đây, võ sư Nguyễn Văn Chiếu đã thể hiện tình thân mật, giao lưu, chuẩn bị sẵn các món quà dành tặng cho võ sư đến từ Canađa. Theo đó, đáp lại lời chào thân mật, võ sư Flores cùng võ đoàn đã đến tặng hoa, thắp hương…và trò chuyện một cách thân mật.

flores van khang dinh cong phu truyen dien cua huynh tuan kiet la tro lua bip
Võ sư đến từ Canađa tặng hoa cho vị chánh chưởng quản môn phái Vovinam. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trả lời với báo giới, võ sư Flores khẳng định, ông sang Việt Nam không phải để thách đấu với võ thuật của các môn phái. “Tôi đến Việt Nam với mục đích muốn tận mắt chứng kiến võ công “truyền điện” mà Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt thể hiện trong clip. Tôi không tin con người lại có thể “truyền điện” như thế.

Và tôi khẳng định, ông Kiệt không có khả năng như thế, đó chỉ là trò lừa bịp. Sau đó để tìm ra những giá trị để tôn vinh võ thuật con người Việt Nam, đó là một nên văn hóa của con người Việt.”, ông Flores chia sẻ.

"Tôi khẳng định môn "truyền điện" của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt chỉ là trò lừa bịp. Vì không có khả năng đó, nên võ sư Kiệt muốn tránh né", võ sư Flores khẳng định.

flores van khang dinh cong phu truyen dien cua huynh tuan kiet la tro lua bip
Võ sư Nguyễn Văn Chiếu tặng kỉ vật, quà lưu niệm cho phái đoàn Vịnh Xuân Nam Anh. Ảnh: Nguyễn Yên.

Bên cạnh đó, vị võ sư đến từ Canađa chia sẻ, ngôi sao MMA Cung Lê đã quá kiêu ngạo, ngạo mạn khi gởi lời thách đấu đến mình.

“Khi tôi đến Việt Nam, ngôi sao Cung Lê không gửi lời mời thách đấu. Khi đó, tôi chỉ muốn đấu với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt để tìm hiểu về môn võ công truyền điện.

Lúc đó, phái Nam Huỳnh Đạo từ chối, tôi được võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh thuộc môn phái Vịnh Xuân Việt Nam gửi lời mời giao đấu và đã thắng.

Khi tôi về TP HCM thì tôi mới nghe báo chí thông tin Cung Lê gởi lời thách đấu. Tuy nhiên, lời thách đấu quá kiêu ngạo, ngạo mạn. Tuy nhiên, tôi cũng chấp nhận lời thách đấu đó.”, võ sư Flores chia sẻ.

flores van khang dinh cong phu truyen dien cua huynh tuan kiet la tro lua bip
Cao thủ Vịnh Xuân Flores chia sẻ với báo chí về những lùm xùm xung quanh việc giao đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt và Cung Lê. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo võ sư Flores, việc nhận lời giao đấu với Cung Lê là hoàn toàn có thật, dù rằng Flores biết đối thủ có kinh nghiệm chinh chiến trên võ đài nhiều hơn anh. “Cung Lê đã hiểu sai mục đích tôi đến Việt Nam lần này nên mới xảy ra những ồn ào xoay quanh việc thách đấu”, võ sư Flores khẳng định.

flores van khang dinh cong phu truyen dien cua huynh tuan kiet la tro lua bip
Phái đoàn Vịnh Xuân Nam Anh chup ảnh lưu niệm với phái Vovinam. Ảnh: Nguyễn Yên.

Khi phóng viên nhắc đến việc Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt khước từ trận giao đấu, cũng như việc bắt tay thân mật vào ngày 19/7 khi ông Flores đến đình Nam Chơn với mục đích được bắt tay với vị chưởng môn này nhưng bị từ chối.

“Nhiệm vụ của tôi với Huỳnh Tuấn Kiệt đến đây xem như đã kết thúc. Phần còn lại phải nhờ đến cơ quan chức năng và các võ sinh trẻ tuổi tại Việt Nam phán xét.”, vị võ sư thông tin.

Được biết, võ sư Vịnh Xuân Francois Flores sẽ ở lại Việt Nam thêm 2 ngày nữa trước khi về lại Canada.

flores van khang dinh cong phu truyen dien cua huynh tuan kiet la tro lua bip Thực hư thông tin cao thủ Flores sắp mở võ đường ở Việt Nam

Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam đã lên tiếng trước thông tin cho rằng Flores sắp mở võ đường ở Việt ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.