Khoe công phu 'truyền điện' như Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Nhật bị đánh sấp mặt

Một võ sư của Nhật Bản, người từng nổi danh với công phu "truyền điện" như Huỳnh Tuấn Kiệt, từng bị võ sĩ MMA hạ gục chỉ trong 60 giây.
khoe cong phu truyen dien nhu huynh tuan kiet vo su nhat bi danh sap mat Đại sư Nam Anh về TP HCM, nhưng không đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt

Cách đây hơn 10 năm, làng võ Nhật Bản từng một phen dậy sóng trước màn thua trong chớp mắt của võ sư Yanagi Ryuken, người nhiều lần tuyên bố mình có nội công thâm hậu và khả năng "truyền điện" đặc biệt.

Yanagi là võ sư Aikido đai đen cửu đẳng nổi tiếng của Nhật Bản. Ông từng đăng lên mạng các đoạn video khoe công phu không khác gì trong phim kiếm hiệp, như dùng tay không hất văng đối thủ mà không cần chạm vào người, dùng tay "điều khiển" đối thủ từ xa bằng năng lực vô hình mà khoa học cũng không thể lý giải.

Theo Mixed Martial Arts, Yanagi luyện tập môn Aikido trong nhiều năm và tuyên bố từng giao đấu 200 trận trong các cuộc đấu tự do với tỷ lệ chiến thắng 100%. Vị võ sư treo giải thưởng 5.000 USD cho bất cứ ai có thể chịu được sức mạnh tấn công nội lực và những cái vẫy tay của ông.

Tuy nhiên, tuyên bố của võ sư Yanagi đã bị lật tẩy khi ông chấp nhận lời thách đấu của võ sư MMA Iwakura Goh. Trận đấu diễn ra tháng 11/2006 tại một trung tâm thể thao ở thành phố Sapporo, Nhật Bản, trước sự chứng kiến của hơn 500 người.

Chỉ trong vòng một phút, võ sĩ MMA đã hạ nốc ao Yanagi bằng những đòn đấm và đá cơ bản. Yanagi gã gục xuống sàn với khuôn mặt đầy máu, trong sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến.

Sau thất bại ê chề, Yanagi lên tiếng bào chữa rằng ông có vấn đề về sức khỏe trước khi màn giao đấu diễn ra. Dĩ nhiên là chẳng ai tin điều này và môn phái của ông kể từ đó bị người hâm mộ võ thuật tẩy chay.

khoe cong phu truyen dien nhu huynh tuan kiet vo su nhat bi danh sap mat Hàng trăm người đội mưa ngóng Flores ‘đấu’ Nam Huỳnh Đạo
khoe cong phu truyen dien nhu huynh tuan kiet vo su nhat bi danh sap mat Sau khi cho Flores ‘leo cây’, Nam Huỳnh Đạo vẫn 'im hơi lặng tiếng'
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.