Đoàn Bảo Châu - võ sư karate đam mê viết tiểu thuyết

Võ sư Đoàn Bảo Châu đang được dư luận quan tâm đặc biệt những ngày qua nhưng ít ai biết rằng, không chỉ là võ sư mà ông còn là kỹ sư, phóng viên, một nhà văn với tiểu thuyết "Khói" nổi tiếng vào năm 2014.

Võ sư Karate Đoàn Bảo Châu (52 tuổi) là người yêu thích võ thuật từ nhỏ. Võ sư nổi tiếng quê gốc Phú Thọ cho biết, chính cha là người truyền cảm hứng cho ông bằng những câu chuyện về võ thuật.

Ban đầu, Đoàn Bảo Châu tập luyện Vịnh Xuân Quyền của võ sư Phan Dương Bình (hay còn gọi là Bình Bún) – cao thủ môn phái Vịnh Xuân, bậc trưởng lão của Vovinam phía Bắc.

doan bao chau vo su karate dam me viet tieu thuyet
Võ sư Đoàn Bảo Châu và anh trai - võ sư Đoàn Đình Long

Đặc biệt, người anh trai của ông Châu là Đoàn Đình Long cũng là một võ sư nổi tiếng, nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Karatedo Quốc gia Việt Nam - một trong những “lập quốc công thần” của làng Karate Việt Nam.

Vì vậy, sau 2 năm học Vịnh Xuân Quyền ở khu thể thao Quần Ngựa cùng người thầy là võ sư Phan Dương Bình (hay còn gọi là Bình Bún) – cao thủ môn phái Vịnh Xuân, bậc trưởng lão của Vovinam phía Bắc, võ sư Đoàn Bảo Châu đã chuyển sang học Karate từ chính anh trai mình.

Mặc dù đôi lúc gặp khó khăn do vóc dáng không cao lớn (1m61) nhưng với tâm huyết lớn lao với võ thuật, Đoàn Bảo Châu luôn tập luyện một cách nghiêm túc, bất chấp khó khăn, vất vả. Thậm chí, ông có thể tập một đòn đá ngang gần 1.000 lần/ngày đến nỗi sàn hè bóng loáng.

doan bao chau vo su karate dam me viet tieu thuyet
Trận tỷ thí giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Flores

Hiện tại, võ sư Đoàn Bảo Châu đang là võ sư Karate Huyền đai đệ ngũ đẳng của hệ phái Hệ phái Đoàn Long Karatedo tại Hà Nội.

Không chỉ là một võ sư nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu võ thuật, Đoàn Bảo Châu còn là kỹ sư cơ khí, một phóng viên, một nhà văn. 3 trong số 5 cuốn tiểu thuyết của ông đã được xuất bản, trong đó tiểu thuyết "Khói" khá thành công vào năm 2014.

doan bao chau vo su karate dam me viet tieu thuyet Võ sư Đoàn Bảo Châu phân tích thất bại trong trận giao hữu võ thuật

Võ sư Đoàn Bảo Châu đã chia sẻ trên trang cá nhân, đánh giá công khai về bản thân sau trận đấu chiều 12/7 với ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.