Giám đốc Sở VHTT Hà Nội nói gì về trận đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và Flores?

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, để có cơ sở xử lý trận đấu võ giữa võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores, thì cần xác định tính chất trận đấu diễn ra ở đâu, mang tính chất giao lưu nội bộ hay tổ chức có bán vé.
giam doc so vhtt ha noi noi gi ve tran dau giua vo su doan bao chau va flores
Trận tỷ thí giữa võ sư võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Flores

Những giờ qua, đoạn video trận đấu giữa Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu vào chiều 12.7 được tung lên mạng và thu hút sự chú ý của dư luận. Trận đấu diễn ra trong khoảng gần 2 phút, hai đối thủ ban đầu trong thế giằng co. Cuối trận, võ sư Đoàn Bảo Châu thất thế, bị võ sư Flores tấn công, ngã xuống sàn đấu.

Điểm đáng chú ý là trước đó, trận đấu đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi”, không được cấp phép, nhưng nó vẫn cứ diễn ra. Hiện dư luận đang quan tâm đến việc cơ quan chức năng sẽ “ứng xử” ra sao với trận đấu võ này?

Chia sẻ với Lao Động về sự việc, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động cho biết đã nắm được thông tin về trận đấu giữa hai võ sư Pierre Francois Floresvà Đoàn Bảo Châu. Tuy nhiên để bày tỏ quan điểm và hướng xử lý ra sao, theo ông Động là rất khó, vì chưa có quy định cụ thể. Hiện Sở đang chờ hướng dẫn của phía Tổng cục Thể dục Thể thao.

“Trước đó, Sở VHTT Hà Nội đã có văn bản gửi Tổng cục Thể dục Thể thao xin ý kiến hướng dẫn để xử lý. Hiện nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được hướng dẫn thì trận đấu đã diễn ra rồi. Không cấp phép, họ cứ đấu ở đâu thì không ai biết được. Nhưng để xử lý cũng rất khó, bởi cái này mới phát sinh không có quy định cụ thể” - ông Tô Văn Động chia sẻ.

Ông Động cũng cho biết, hiện sở đang tiến hành xác minh, để xác định tính chất trận đấu diễn ra ở đâu, tính chất ra sao, chỉ là giao lưu nội bộ hay tổ chức có bán vé, sau đó mới có thể đưa ra quan điểm về trận đấu võ này.

giam doc so vhtt ha noi noi gi ve tran dau giua vo su doan bao chau va flores Tuấn 'hạc' từng đánh bại Flores đã bỏ võ thuật để lái taxi

Sau khi đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu chiều 12/7, Flores muốn tìm lại võ sư Việt Nam từng đánh bại mình 8 năm ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.