Galaxy S8 không thể nạp điện với các đế sạc không dây đời cũ

Những đế sạc sản xuất cho các thế hệ máy Samsung cũ không thể sử dụng tính năng sạc nhanh trên S8.

Khi những trường hợp liên quan đến chuyện ám đỏ màn hình trên Galaxy S8 vẫn chưa có lời giải thì Samsung tiếp tục vướng phải vấn đề khác. Mới đây, một số máy Galaxy S8 rơi vào tình trạng không thể sạc được qua giao tiếp không dây khi sử dụng đế sạc nhanh chính hãng (Samsung Fast Charging pad).

galaxy s8 khong the nap dien voi cac de sac khong day doi cu

Cụ thể, những đế sạc sản xuất cho các thế hệ máy Samsung cũ không thể sử dụng tính năng sạc nhanh trên S8. Nếu cố sử dụng ở hình thức sạc thường, tốc độ sạc thậm chí còn chậm hơn tiêu chuẩn thường.

Khi đế không thể hoạt động, một thông báo trên máy sẽ xuất hiện với nội dung cảnh báo phát hiện quá trình sạc bất thường. Phía dưới màn hình, một tin nhấp nháy thông báo tình trạng sạc không dây đã tạm ngừng.

Những đế sạc dành cho Galaxy S7 hay trước đó sẽ không tương thích với Galaxy S8, trong khi mẫu đế sạc cũng do Samsung sản xuất, được giới thiệu cùng với flagship này vẫn hoạt động bình thường.

Các chuyên gia cho rằng việc Samsung ngăn tính năng sạc nhanh không dây từ các đế đời cũ trên Galaxy S8 nhằm tránh những vấn đề liên quan đến pin của thiết bị. Galaxy S8 và S8+ có khả năng tự nhận diện các đế sạc không thương thích với thiết bị. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu rút ra từ sau vụ bê bối liên quan tới cháy nổ pin Galaxy Note 7.

Note 7 khi ra mắt được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn, nhưng sự cố của thiết bị này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và tên tuổi của Samsung trên thị trường. Hãng buộc phải thu hồi tất cả các mẫu Note 7 được bán ra trên thị trường, và nhiều hãng hàng không đã cấm khách mang model này lên máy bay do lo sợ về an ninh, an toàn bay.

Sau thất bại trên, Samsung cho biết đã làm hết sức để tìm ra nguyên nhân, đồng thời nâng cao quy trình kiểm tra an toàn đối với các sản phẩm kế cận, trong đó Galaxy S8 và S8+ là những phép thử đầu tiên của quy trình này. Vì lẽ đó, việc bổ sung khả năng nhận diện sạc và ngăn máy nạp năng lượng từ các thiết bị không tương thích là việc làm cần thiết để giữ gìn những cố gắng của Samsung trong thời điểm này.

galaxy s8 khong the nap dien voi cac de sac khong day doi cu Galaxy S8 nhận bản cập nhật đầu tiên, cải thiện nhận diện khuôn mặt

Chỉ 3 ngày sau khi mở bán sớm tại một số thị trường trên thế giới, Samsung đã tung ra bản cập nhật đầu tiên ...

galaxy s8 khong the nap dien voi cac de sac khong day doi cu Samsung: Galaxy S8, S8 Plus được áp dụng quy trình kiểm tra khắt khe chưa từng có trong lịch sử

Sau sự cố Galaxy Note 7, Samsung đã áp dụng quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng của sản phẩm bộ đôi Galaxy S8 ...

galaxy s8 khong the nap dien voi cac de sac khong day doi cu Samsung Galaxy S8 bị iFixit xếp hạng rất khó sửa chữa

Galaxy S8 là mẫu sản phẩm đầu tiên Samsung đưa ra thị trường kể từ sự cố đáng tiếc với Galaxy Note 7 năm ngoái, ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.