Nói đến gameshow, người ta thường nghĩ về một sân chơi mang tính tương tác và mang đến những phút giây thư giãn cho người xem. Tuy nhiên, nhiều gameshow ngày nay đưa lên truyền hình những màn biểu diễn hoặc thử thách kinh dị khiến người xem thót tim, hoảng loạn.
Những câu chuyện thương tâm trên truyền hình thực tế đã gây nhiều ồn ào khi sự thật được phanh phui. Nhiều ý kiến cho rằng, việc lấy nước mắt để “câu” rating là một dấu hiệu cho thấy truyền hình thực tế đang rơi vào ngõ cụt.
“Tôi mới đi hát được 1 năm thôi nên dự định thì trước tiên phải trả nợ giúp bố mẹ ở quê vì đến nay vẫn chưa xong. Sau đó sẽ cố gắng có một phòng thu với đồ đạc tươm tất hơn. Sau đó nữa thì mới đến nhà cửa”, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ.
Giá trị giải thưởng lớn, nghệ sĩ nổi tiếng, chiêu trò mua vui trở thành công thức vàng cho các trò chơi truyền hình trong việc tăng rating và thu hút quảng cáo.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.