Gần 1.200 tỷ đồng nâng cấp đường sắt Vinh - Nha Trang

Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM có tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, thực hiện trong ba năm (2022 - 2025).

Theo báo Khánh Hoà, Bộ GTVT vừa phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM với tổng chiều dài dự án hơn 995,7 km.

Dự án gồm các hạng mục: Cải tạo các cầu yếu; cải tạo kiến trúc tầng trên, sửa chữa nền đường yếu một số đoạn; cải tạo bình diện các vị trí có bán kính đường cong và một số hạng mục công trình đồng bộ (cống thoát nước); cải tạo, nâng cấp một số ga hành khách và hàng hóa.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, thực hiện trong 3 năm (2022 - 2025). Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang thuộc gói 7.000 tỷ vốn trung hạn 2016 - 2020.

Theo quyết định đầu tư, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện dự án: Năm 2022 khoảng 83 tỷ đồng; năm 2023 khoảng 330 tỷ đồng; năm 2024 khoảng 530 tỷ đồng; năm 2025 khoảng 129 tỷ đồng. Dự kiến chuyển tiếp giai đoạn sau số vốn còn lại.

Dự án triển khai thi công trên địa bàn các tỉnh/thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Về chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 27,65 tỷ đồng. Tuy nhiên, tách công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành tiểu dự án riêng, do UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định tổ chức thực hiện.

chọn
Phát Đạt lãi gần 50 tỷ nhờ bán vốn tại công ty liên kết
Quý II/2024, Phát Đạt thu về 201 tỷ đồng nhờ chuyển nhượng cổ phần tại công ty liên kết. Doanh nghiệp cho biết, vào ngày 24/6 đã chuyển nhượng 25% cổ phần tại BIDICI cho một cá nhân với giá trị 769,5 tỷ đồng, qua đó giảm sở hữu tại BIDICI từ 49% xuống 24%.