Ghế "nóng" ngân hàng sôi động trong mùa đại hội

Các ngân hàng đang vào mùa đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) và những ứng cử viên vào ghế thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) đang được bàn tán nhiều nhất.

Vào giữa tuần này, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ. Một trong những nội dung của kỳ đại hội lần này là bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2023. ACB hiện có 8 thành viên HĐQT, trong đó gia đình ông Trần Mộng Hùng có 3 người tham gia gồm ông Trần Hùng Huy (con ông Trần Mộng Hùng giữ vị trí Chủ tịch HĐQT), ông Trần Mộng Hùng và bà Đặng Thu Thủy (vợ ông Trần Mộng Hùng). Ngoài ra còn có ông Nguyễn Thành Long - Phó chủ tịch HĐQT ACB, nguyên Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC; ông Dominic Timothy Charles Scriven - thành viên HĐQT ACB; bà Đinh Thị Hoa - thành viên độc lập; ông Trần Trọng Kiên - thành viên; ông Đàm Văn Tuấn - thành viên.

Theo như tờ trình đại hội, HĐQT đề cử 10 thành viên vào chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm ông Trần Hùng Huy, Nguyễn Thành Long, Dominic Timothy Charles Scriven, Đinh Thị Hoa, Đặng Thu Thủy, Đàm Văn Tuấn, Đỗ Minh Toàn (hiện nay là Tổng giám đốc ACB), Nguyễn Văn Hòa (Phó tổng giám đốc ACB), Hiep Van Vo (giám đốc điều hành CVC Asia Pacific - Singapore), Huang Yuan Chiang (chuyên gia tư vấn). Một ứng cử viên do nhóm cổ đông đề cử là ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật TNHH Diên Hồng, Công ty TNHH Quản lý tài sản Việt.

Như vậy, trong danh sách đề cử này, không có tên ông Trần Mộng Hùng sau 25 năm gắn bó, 2 người ở ban giám đốc là ông Đỗ Minh Toàn và Nguyễn Văn Hòa tham gia vào HĐQT và dự kiến 2 ứng cử viên mới là ông Hiep Van Vo, Huang Yuan Chiang sẽ là thành viên độc lập. Ứng cử viên Nguyễn Duy Hưng không xa lạ đối với giới ngân hàng khi trước đây ông Hưng từng giữ vị trí Trưởng ban Pháp chế ACB, từng là Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (VietBank). Ông Nguyễn Duy Hưng được đề cử và danh sách không thấy tên ông Trần Trọng Kiên.

Trong các ngân hàng, nhân sự cấp cao của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) liên tục tạo ra những thông tin gây tò mò trên thị trường. Tình trạng căng thẳng, xung đột giữa các nhóm cổ đông của nhà băng này trong các cuộc ĐHĐCĐ những năm qua khiến dư luận quan tâm không ít. Sau khi Eximbank công bố có 4 ứng cử viên tranh vào 2 ghế thành viên HĐQT trong kỳ đại hội lần này, thị trường xuất hiện 4 cái tên gồm 2 nam, 2 nữ. Danh sách này hiện nay chưa được công bố chính thức vì theo như Eximbank, phải chuyển lên Ngân hàng Nhà nước thông qua.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) là một trong những ngân hàng có những biến động nhân sự ở “ghế nóng” trong những năm gần đây. Sau khi ông Dương Công Minh về làm Chủ tịch HĐQT Sacombank thay cho ông Kiều Hữu Dũng. Ông Kiều Hữu Dũng vẫn ở HĐQT với vị trí Phó chủ tịch. Trong đại hội lần này có tờ trình miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Kiều Hữu Dũng. Đồng thời ngân hàng này cũng trình các cổ đông thông qua thay đổi cơ cấu thành viên HĐQT, Ban kiểm soát. Số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021 là 7 thành viên, trong đó có 1 thành viên độc lập; số lượng thành viên Ban kiểm soát là 4 thành viên, tất cả đều là thành viên chuyên trách.

Tờ trình đề nghị thay đổi cơ cấu thành viên gồm 7 thành viên, trong đó có 2 thành viên độc lập; Ban kiểm soát gồm 4 thành viên, trong đó có 3 thành viên chuyên trách và 1 thành viên không chuyên trách. Số lượng dự kiến bầu thêm thành viên HĐQT lần này là 2 thành viên, trong đó có 1 thành viên độc lập. Danh sách 2 thành viên mới này cũng đang được Ngân hàng Nhà nước thông qua.

ghe nong ngan hang soi dong trong mua dai hoi Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM: Chi phí vận tải cao, phí BOT chiếm... 25% doanh thu

Liên quan đến vấn đề chi phí vận tải cao, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM cho biết phí BOT đang chiếm tới ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.