Gia cảnh khó khăn của cán bộ kiểm lâm bị gỗ đè nguy kịch trong lúc tuần tra khu vực biên giới Việt - Lào

Trong quá trình tuần tra kiểm soát dọc tuyến biên giới Việt – Lào, anh Tự đã bị một cây gỗ khô đổ xuống trúng đầu dẫn đến chấn thương sọ não. 

Ngày 15/4, thông tin từ ông Nguyễn Hữu An - Trưởng BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố , huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, một cán bộ thuộc Trạm quản lý Bảo vệ rừng Rào Àn đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não do bị bị gỗ khô gãy đổ vào người.

Theo đó, vào ngày 3/4, anh Hồ Phúc Tự - cán bộ Trạm quản lý Bảo vệ rừng Rào Àn, thuộc BQL rừng phòng hộ Ngàn Phố cùng các chiến sĩ Biên phòng đồn Cửa khẩu Cầu Treo tuần tra kiểm soát dọc tuyến biên giới Việt – Lào.

Khi đoàn này đến khu vực rừng thuộc tiểu khu 83 thì dừng lại để dựng lán nghỉ qua đêm. Trong lúc mọi người đang ngồi dưới gốc cây, bất ngờ một cây khô bên cạnh đổ xuống.

Do sự việc diễn ra quá bất ngờ nên anh Tự không kịp tránh và bị cây đổ đập vào đầu.

gia canh kho khan cua can bo kiem lam bi go de nguy kich trong luc tuan tra khu vuc bien gioi viet lao
Anh Tự hiện đang được điều trị tại bệnh viện

Sau đó, nhóm người trong đoàn tuần tra đã băng bó vết thương và đưa nạn nhân ra khỏi rừng bằng võng vì đây là vùng núi hiểm trở, không có sóng điện thoại.

Sau hơn 3h đi men theo con đường rừng, nhóm tuần tra mới đưa được anh Tự ra ngoài. Khi có sóng điện thoại, đơn vị này gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị tỉnh Nghệ An.

Tại đây, các bác sĩ kết luận, anh Tự bị chấn thương sọ não, tụ máu, máu chảy trong màng cứng và đa chấn thương buộc phải cấp cứu tại phòng chăm sóc đặc biệt với tỷ lệ tử vong rất cao.

“Sau khi nhập viện, được các bác sĩ chẩn đoán chấn thương vùng sọ não, phải mổ. Hiện tại, phần sọ não của anh Tự đang được ký gửi trong tủ để nuôi, chờ thời gian nếu não có tiến triển sẽ ghép vào. Trước tình hình này, phía đơn vị đã trích mỗi người một ngày lương để hỗ trợ gia đình anh Tự, ngoài ra chúng tôi cũng đang liên hệ kêu gọi các đoàn để giúp đỡ gia đình anh Tự”, ông Nguyễn Hữu An - Trưởng BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố nói.

gia canh kho khan cua can bo kiem lam bi go de nguy kich trong luc tuan tra khu vuc bien gioi viet lao
Sau khi bị cây gỗ đè trúng người, anh Tự nằm bất tỉnh trong rừng.

Ông An cho biết, gia đình của anh Tự rất khó khăn. Anh có 5 người con đang ở tuổi ăn học. Mọi sinh hoạt của gia đình đều chờ vào đồng lương mỗi tháng ít ỏi của anh Tự

“Vợ anh không có việc làm, con cái thì đông nên tai nạn ập xuống đã đẩy gia đình anh vào cảnh bi đát hơn khi. Toàn bộ chi phí chữa bệnh đều vay mượn từ bạn bè, hàng xóm và người thân. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ gia đình anh trong lúc khó khăn nhất.."', ông An nói.

Hiện anh Tự đang được điều trị tại phòng đặc biệt của Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Phạm Thị Vui (Vợ anh Tự) Địa chỉ: Thôn Khe 5, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), SĐT: 09490752732.

Hoặc anh Nguyễn Thanh Tuấn (Bí thư chi đoàn Ban quản lý rừng phòng hộ sông Ngàn Phố).

STK: 3706205078181 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

gia canh kho khan cua can bo kiem lam bi go de nguy kich trong luc tuan tra khu vuc bien gioi viet lao Người hành hung bác sĩ và thực tập sinh đã đến bệnh viện để xin lỗi

Nhận thấy hành động của mình là sai trái, Nguyễn Hùng Kỳ đã đến tại bệnh viện để xin lỗi bác sĩ Phi và thực ...

gia canh kho khan cua can bo kiem lam bi go de nguy kich trong luc tuan tra khu vuc bien gioi viet lao Ngao bỗng nhiên chết trắng, dân khóc than khi lâm vào cảnh nợ nần

Hàng chục tấn ngao nuôi đến mùa thu hoạch đột nhiên chết loạt phải đem đổ bỏ, khiến hộ dân nuôi ngao trên khu vực ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.