Gia đình tan nát chỉ vì một phút nóng giận

Chỉ vì 1 phút nóng giận, người chồng đã thiêu sống vợ rồi tự sát bất thành. Ra tòa, cả vợ chồng cùng khóc.
gia dinh tan nat chi vi mo t phu t no ng gia n Khóa trái cửa phòng phóng hỏa giết vợ hờ và tình địch
gia dinh tan nat chi vi mo t phu t no ng gia n Không chịu nhường đường, một người say bị đánh chết
gia dinh tan nat chi vi mo t phu t no ng gia n Bị cáo từng 'trắng án' tội giết người lãnh án chung thân

Trong lúc chờ tòa nghị án, bị cáo là người chồng quay sang khóc nức nở và hối lỗi cùng vợ, là bị hại. Sự hối tiếc muộn màng của bị cáo và tình cảnh bi đát của gia đình bị hại khiến bao nhiêu người tham dự phiên tòa không thể kìm nén nổi nước mắt, tiếng khóc rấm rứt khắp không gian uy nghiêm của pháp đình.

Nông nổi

gia dinh tan nat chi vi mo t phu t no ng gia n
Bị cáo Dũng tại tòa (ảnh: L.H).

Phiên tòa ấy bị cáo và bị hại trong vụ án này đã từng là những thành viên trong một gia đình. Hạnh phúc gia đình trong phút chốc đã tan thành mây khói khi người chồng đối mặt với hai bản án, còn người vợ thì thương tật nặng mà không người chăm lo.

Bị cáo Lê Văn Dũng (28 tuổi, quê Nghệ An) với khuôn mặt vẫn còn in hằn vết sẹo sau vụ dùng hỏa côn” để thiêu sống vợ bất thành. Sẹo trên da thịt có thể liền lại nhưng những sang chấn, tổn thương tinh thần trong tâm hồn bị cáo và người bạn đời bất hạnh sẽ vĩnh viễn không thể chữa lành.

Từ miền quê nghèo vào Bình Dương mưu sinh với giấc mơ thay đổi cuộc đời. Trong quá trình lao động, Dũng quen biết và có quan hệ yêu đương với chị Trần Thị Tuyết Nhung (24 tuổi, quê Phú Yên). Sau đó, hai người lập gia đình, thuê một ki-ốt tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An. Chị Nhung làm nghề hớt tóc nên phải làm việc trong môi trường khách hàng khá nhạy cảm. Tuy nhiên, Dũng chẳng những không cảm thông chia sẻ, lại cho rằng chị Tuyết có tình ý với người khác. Nên cuộc sống của đôi vợ chuồng trẻ trở nên cơm chẳng lành, chanh chẳng ngọt.

Bản tính ghen tuông mù quáng của Dũng khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng. Dũng thường xuyên chửi mắng khiến chị Nhung bức xúc, đề nghị đường ai nấy đi. Dũng càng cho rằng vợ muốn chia tay để tự do đi lại với người khác nên nảy sinh ý định mua xăng để đốt vợ rồi tự sát.

Để thực hiện ý định, Dũng mua xăng đựng trong bình nhựa 5 lít cất giấu tại nhà. Khi đêm xuống, Dũng ra tay, đổ xăng khắp phòng rồi khóa cửa phòng để không ai thoát ra ngoài được rồi bật lửa để “cả hai cùng chết”. Ngọn lửa bùng lên khiến cả hai la hét và được mọi người kịp thời can thiệp, cứu thoát. Vợ chồng Dũng nhập viện trong tình trạng bỏng nặng nhưng cả hai đều thoát chết. Chị Tuyết phải chịu thương tật với tỷ lệ 43%.

Muộn màng

gia dinh tan nat chi vi mo t phu t no ng gia n Khóa trái cửa phòng phóng hỏa giết vợ hờ và tình địch
gia dinh tan nat chi vi mo t phu t no ng gia n Không chịu nhường đường, một người say bị đánh chết

Với hành vi của mình Dũng bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án 11 năm tù. Cho rằng mình quá thương vợ, không muốn vợ đi với người khác nên mới làm quẫn chứ không có ý định sát hại người đã từng đầu gối tay ấp với mình. Sau bản án sơ thẩm, Dũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Tại phiên tòa, những giọt nước mắt vẫn không ngừng chảy trên gò má của người chồng. Lâu lâu Dũng lại quay đầu nhìn xuống hàng ghế phía sau, nơi người vợ đã từng chung chăn gối với mình và cũng là người mình ra tay sát hại bất thành. Trước tòa, người chồng ấy ăn năn hối cải về tội ác mình đã gây ra cho những người mình thương yêu nhất. Nhưng chỉ tiếc sự việc đã không thể cứu vãn được nữa…

Còn bị hại, cũng là vợ bị cáo thì khóc nức nở suốt phiên tòa đang xét xử chồng mình. Đó là người phụ nữ có nước da nâu, gò má cao nhìn đầy khắc khổ. Chị khóc suốt mà không hề trách móc người chồng một câu nào.

Dù bị chồng sát hại bất thành nhưng chị vẫn tha thứ tất cả, chị khẩn thiết xin tòa giảm án cho chồng mình, cũng không đòi hỏi gì về việc bồi thường. Tại phiên tòa xét xử chồng mình, chị nhận một phần lỗi về mình. Chị bảo: “Nếu tôi nghe lời anh, bỏ nghề làm tóc kiếm việc khác làm thì đã không có sự việc đau lòng như ngày hôm nay”.

Sự chân thành, tình yêu và sự bao dung của bị hại làm cảm động đến cả những người ngoài cuộc. Ai cũng tiếc cho một gia đình êm ấm vì một phút nóng nảy của người chồng mà tan nát, tiếc cho tình nghĩa vợ chồng đành đứt đoạn…

Bị cáo Dũng bày tỏ sự ân hận muộn màng vì sự nóng giận, thiếu sự nhường nhịn đã gây ra hậu quả quá lớn. “Bị cáo là lao động chính trong nhà, cha bị cáo bị ung thư phổi giai đoạn cuối đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, giờ lại phải đi tù, không thể một ngày báo hiếu cho cha mẹ mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về lo cho gia đình”, Dũng khóc nức nở.

Trong giờ nghị án, người chồng ấy cúi gằm mặt xuống đất, ngậm ngùi bảo vợ: “Anh xin lỗi em! Anh ngồi tù, em thương tật nặng, không biết những ngày tới sẽ ra sao!”. Giọng anh chùn hẳn xuống.

Nghĩ tới tình cảnh này, người thân của bị cáo lẫn bị hại đều chảy nước mắt. Một phút mất hết lý trí mà người chồng đã đạp đổ đi hạnh phúc mà cả hai đã cố gắng xây dựng và vun đắp bao nhiêu năm nay…

Thế nhưng, pháp luật phải nghiêm minh, xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội bản án sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội vì vậy HĐXX quyết định bác kháng cáo tuyên y án đối với bị cáo Dũng.

chọn
Toàn cảnh nơi quy hoạch KCN Thổ Hoàng 250 ha ở Hưng Yên vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư
Khu công nghiệp Thổ Hoàng có tổng mức đầu tư 3.095 tỷ đồng, sẽ xây dựng trên diện tích 250 ha tại các xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.