Gia Lai: Hàng chục hộ dân lao đao vì chủ hụi 'mất tích'

Sau khi nghe tin chủ hụi bị vỡ nợ gần 5 tỷ đồng đã rời khỏi địa phương, hàng chục hộ dân ở huyện Chư Sê đứng ngồi không yên.
gia lai hang chuc ho dan lao dao vi vo hui gan 5 ty dong Gia Lai: Nghi vấn Phó chánh Văn phòng HĐND tỉnh uống thuốc trừ sâu tự tử
gia lai hang chuc ho dan lao dao vi vo hui gan 5 ty dong Gia Lai: Kỉ luật đối với Trưởng và Phó ban tổ chức Huyện ủy
gia lai hang chuc ho dan lao dao vi vo hui gan 5 ty dong
Hàng chục hộ dân lao đao vì vỡ hụi gần 5 tỷ đồng. Ảnh: Trang Anh.

Chiều 8/6, Đại tá Đỗ Ngọc Viên - Trưởng công an huyện Chư Sê, xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ vỡ hụi. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền vỡ hụi và tiền nợ là trên 4,8 tỷ đồng, người này đã rời khỏi địa phương vào hai ngày trước.

Theo đó, sáng cùng ngày, hàng chục hộ dân sinh sống trên địa bàn thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê) tập trung tại trụ sở Công an thị trấn huyện Chư Sê trình báo về việc bà Trần Thị Thu Th. (47 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê) chủ hụi tại thị trấn này đã biến mất cùng số tiền nợ gần 2.770 triệu đồng.

Theo thông tin từ phía công an huyện Chư Sê, bà Th. làm chủ một đường dây hụi này từ năm 2016 đến nay.Theo điều tra ban đầu là số tiền này lên đến gần 2.770 triệu đồng của 26 người dân.

Nhiều người tham gia “tổ chức hụi” này cho biết vẫn chưa nhận được tiền thanh toán của bà Th. Bên cạnh đó gia đình bà Th. cũng không liên lạc được với bà trong những ngày gần đây, và hiện không thể xác định được tung tích bà Th.

Theo thông tin ban đầu, ngoài số tiền huy động từ người dân, bà Th. còn vay nợ của gia đình, họ hàng số tiền 2,1 tỷ đồng.

Đại tá Viên cho biết thêm, hiện cơ quan đang giao cho công an thị trấn Chư Sê nắm tình hình, điều tra làm rõ để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.