Giá ổ SSD sắp tăng chóng mặt, nếu bạn chưa có thì nên mua ngay

Một trong những linh kiện bất cứ chiếc máy tính nào cũng nên được trang bị.

Nếu phải chọn ra một nâng cấp đáng giá, giúp máy tính của bạn chạy nhanh hơn thì đó không phải vi xử lý, không phải bộ nhớ RAM và cũng chẳng phải card đồ họa, mà đó là thay thế HDD bằng SSD.

gia o ssd sap tang chong mat neu ban chua co thi nen mua ngay

Sử dụng các chip nhớ flash, SSD mang tới tốc độ cao hơn cả chục lần so với HDD, vốn dùng các lớp đĩa đè lên nhau. Tốc độ cao của bộ nhớ giúp giảm thời gian truy xuất dữ liệu của hệ thống, và dù bạn sử dụng hệ điều hành Windows hay Mac OSX, trải nghiệm làm việc và giải trí sẽ được cải thiện nhiều lần.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, giá bán của SSD đã giảm xuống mức rất thấp. Giá bán cụ thể của các sản phẩm SSD 120GB ở Việt Nam chỉ còn khoảng 1 - 1,2 triệu đồng, chỉ bằng một nửa so với cách đây vài năm.

Tuy nhiên, SSD sẽ sớm quay đầu tăng giá khi nguồn cung nguyên liệu sản xuất chip nhớ đang ngày càng khan hiếm. Nguyên nhân cho vấn đề này tới từ sự mất ổn định chính trị ở các nước Châu Phi có tài nguyên cần thiết để sản xuất chip NAND bên trong mỗi ổ SSD.

gia o ssd sap tang chong mat neu ban chua co thi nen mua ngay

Giá bán của Kingston SSD V300 120GB, một trong những sản phẩm rẻ nhất trên thị trường, đang có dấu hiệu tăng giá nhanh chỉ trong thời gian ngắn vừa qua.

Thực tế, giá chip nhớ 2D NAND và 3D NAND đã tăng khoảng 20% trong Q3 vừa qua và sẽ tiếp tục tăng giá trong tương lai gần. Các ổ SSD cũng vì thế mà có những sự điều chỉnh nhẹ, nhưng sẽ tăng dần trong thời gian dài.

Tại Việt Nam, các nhà phân phối đã liên tục có các điều chỉnh giá bán cho hầu hết mã ổ SSD, mỗi lần tăng khoảng 50.000 VNĐ/ sản phẩm.

Không chỉ có SSD sử dụng các chip nhớ NAND, rất nhiều thiết bị di động khác như smartphone hay máy tính bảng đều sẽ bị ảnh hưởng bởi biến động giá bán chip nhớ, tuy nhiên sẽ là không nhiều.

gia o ssd sap tang chong mat neu ban chua co thi nen mua ngay Những laptop mỏng, nhẹ trong tầm giá 15 triệu đồng

Người dùng vẫn có thể có khá nhiều lựa chọn những laptop mỏng nhẹ trong khoảng giá 15 triệu đồng.

gia o ssd sap tang chong mat neu ban chua co thi nen mua ngay Laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7 - đối trọng mới của MacBook

Chiếc laptop đến từ Acer - Swift 7 hứa hẹn sẽ là kẻ thách thức với MacBook đình đám của Apple.

gia o ssd sap tang chong mat neu ban chua co thi nen mua ngay 5 lựa chọn laptop 'ngon' hơn nhiều MacBook Pro 2016 của Apple

Những chiếc notebook chạy Windows cao cấp sở hữu nhiều ưu điểm khiến fan của MacBook phải thèm thuồng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.