Giá rau xanh tại Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’

Nhiều ngày nay, giá rau xanh trên địa bàn Hà Nội vẫn ở mức giá cao và chưa có dấu hiệu giảm.

Hơn một tuần nay, giá rau xanh trên địa bàn Hà Nội vẫn đang ở mức cao khiến chi phí trong sinh hoạt của nhiều gia đình tăng đáng kể.

Khảo sát của PV tại chơ Hôm - Đức Viên và một số chợ dân sinh nằm trên địa bàn Hà Nội, nhiều mặt hàng rau xanh tăng giá cao hơn so với tuần trước

Cụ thể, rau muống đang có giá 10.000 đồng/mớ, rau mồng tới tăng 4.000 đồng lên đến 9.000 đồng/mớ, giá rau cải ngọt là 15.000 đồng/mớ, cải xanh 7.000 đồng/mớ. Các loại rau củ khác như; cà chua đang được bán với giá 20.000 đồng/kg, hành lá 32.000 đồng/kg. Riêng đối với rau mùi giá đã tăng lên mức 50.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, tại một số điểm bán thực phẩm nhỏ lẻ, giá rau xanh bán ra thường cao hơn so với các chợ truyền thống từ 2.000 – 4.000 đồng/kg.

gia rau xanh tai ha noi van chua co dau hieu ha nhiet
Rau xanh tại Hà Nội vẫn đang ở mức giá cao và chưa có dấu hiệu giảm giá bán (Ảnh: Như Quỳnh).

Theo một số tiểu thương kinh doanh rau xanh tại các chợ trên địa bàn Hà Nội cho biết, nguyên nhân giá rau tăng cao do mưa nhiều, rau hỏng nên không đủ cung cấp cho thị trường khiến các mặt hàng rau củ thi nhau tăng giá.

"Hiện các chợ đầu mối, nhiều loại rau củ trở nên kham hiếm nên các tiêu thương muốn bán buôn phải tranh thủ lấy rau từ 2-3 giờ sáng, nếu muộn hơn thì sẽ không có hàng để nhập", chị Chiên, người kinh doanh rau xanh tại chợ Hôm - Đức Viên cho biết.

Một người tiêu dùng, chị Thu Huyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, “Dù giá tăng cao nhưng rau vẫn không được tươi, đứng ở chợ một lúc cũng không biết mua gì. Loại rau rẻ nhất bây giờ cũng đắt hơn 5.000 đồng so với những ngày trước đó. Hiện nay, giá thịt tăng đã đành mà tiền rau cũng tăng nên chi phí sinh hoạt hàng ngày của gia đinh sẽ phát sinh nhiều”.

Còn tại siêu thị fivimart giá rau đang ở mức khá ổn định. Cụ thể, rau xanh tại đây có giá: rau muốn, rau mùng tơi 7.900 đồng/túi, xà lách xoăn 7.500 đồng/gói, bí xanh 21.000 đồng/kg, rau cải chíp 5.900 - 7.500 đồng/túi, rau ngót 6.900 đồng.

gia rau xanh tai ha noi van chua co dau hieu ha nhiet Giá rau xanh hôm nay 10/9: Trông chờ giá rau 'hạ nhiệt'

Trong những ngày gần đây, tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội giá rau xanh tăng mạnh. Theo các tiểu thương nguyên ...

gia rau xanh tai ha noi van chua co dau hieu ha nhiet Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport: Nên chọn mẫu xe 5 chỗ gầm cao nào?

Sau Hyundai Kona và Ford EcoSport, sắp tới ngày 15/9, Honda HR-V sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam khiến cho phân khúc ...

gia rau xanh tai ha noi van chua co dau hieu ha nhiet Trời mưa, các quán cà phê phải 'đuổi' khách xem trận U23 Việt Nam vs Hàn Quốc

Nhiều người hâm mộ ở Hà Nội sớm tụ tập tại quán cà phê xem trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc ...

gia rau xanh tai ha noi van chua co dau hieu ha nhiet Hàng loạt cửa hàng tung khuyến mại sốc cổ vũ U23 Việt Nam giành chiến thắng

Hòa vào không khí chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ U23 Syria, nhiều chủ quần áo, nước hoa, phụ kiện, quán ăn, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.