Giá vàng hôm nay 25/11: Về 'điểm chết chóc', đánh mất tất cả

Giá vàng hôm nay 25/11 tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng và sắp đánh mất thành quả cả năm do giới đầu tư bán nhanh trước một nguy cơ mới và kỳ nghĩ lễ Thanksgiving tại một số nước.

Tính tới 5h10 sáng 25/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.183,9 USD/ounce sau một phiên trầm lắng trước kỳ nghĩ lễ trên thị trường Mỹ trước đó. Đêm qua, giá vàng biến động ít nhưng tiếp tục theo chiều đi xuống từ khoảng 1.190 USD xuống dần đều.

Giá vàng giao tháng 1 trên sàn Comex New York giảm 4,1 USD xuống 1.183,6 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,5% (+122 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá 32,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,2 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 2511 ve diem chet choc danh mat tat ca

Thị trường Mỹ nghỉ lễ Thanksgiving.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục giảm và giao dịch trầm lắng do giới đầu tư tiếp tục bán tháo khi giá rớt xuống dưới điểm chữ thập chết chóc (death cross). Đó là khi đường trung bình giá của 50 ngày tụt xuống dưới ngưỡng trung bình 200 ngày.

Điều đó có nghĩa, theo phân tích kỹ thuật, xu hướng giảm còn tiếp tục trong ngắn hạn.

Trên thực tế, trong vài ngày qua, giá vàng giảm nhanh còn do giới đầu tư cài lệnh đặt bán sẵn khi giá vàng xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, bao gôm cả điểm chữ thập nói trên và ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 USD/ounce.

Về cơ bản, vàng giảm giá do lo ngại Ấn Độ có thể áp lệnh cấm nhập và đồng USD tăng vọt lên mức cao nhất 13 năm qua sau khi ông Donald Trump thắng cử. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, vàng đang bị bán tháo quá đà.

Về dài hạn, sự hồi phục chậm chạp của kinh tế hầu hết các nước trên thế giới sẽ vẫn là yếu tố quan trọng giúp vàng tăng giá. Hơn thế, rất nhiều chuyên gia cho rằng, kinh tế Mỹ có thể đối mặt với một thời kỳ lạm phát tăng nhanh nhưng tăng trưởng không được như kỳ vọng vì các chính sách của Donald Trump.

Tính từ khi ông Trump thắng cử, vàng đã giảm tổng cộng hơn 11% và hiện sắp đánh mất hết thành quả tăng từ đầu năm. Thị trường vàng hiện đang nghỉ lễ Thanksgiving tại một số nước.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là ngưỡng tâm lý: 1.200 USD/ounce và sau đó là 1.210 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất trong phiên trước đó: 1.181,2 USD/ounce và sau đó là 1.175 USD/ounce.

gia vang hom nay 2511 ve diem chet choc danh mat tat ca

Giá vàng giảm nhanh trong vài phiên gần đây.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 24/11, giá vàng SJC tụt giảm tổng cộng khoảng 230 ngàn đồng/lượng xuống phổ biến ở mức: 35,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 24/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,64 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,48 triệu đồng/lượng (mua) và 35,56 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng trong tuần tiếp tục chứng kiến sự kém sôi động. Phần lớn các giao dịch mang tính chất thăm dò do giá vàng lình xình trong phần lớn trong tuần.

Mặc dù vậy, trong phiên 24/11, giá vàng đã bất ngờ giảm nhanh. Đây là yếu tố kích thích giao dịch tăng lên. Hiện tại, giá trong nước đang cao hơn giá thế giới khoảng 3 triệu đồng/lượng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.