'Giải mã' sự cố nứt toác ở ký túc xá mới đưa vào sử dụng một tuần

Ban quản lý kí túc xá Đại học Quốc gia TP HCM cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự cố nứt toác hoàng loạt ở các phòng của sinh viên đang ở là do hiện tượng vật lí, hóa học.
gia ma su co nut toac o ky tuc xa moi dua vao su dung mot tuan
Vết nứt xuất hiện tại một căn phòng trong khu KTX mới đưa vào sử dụng được 1 tuần.

Liên quan đến sự cố tòa nhà E1 khu B – KTX ĐH Quốc gia mới được đưa vào sử dụng đã bị rộp nứt nền nhà, chiều 10/9, Ông Trần Thanh An – Giám đốc Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP HCM cho biết, sự cố này đã sửa chữa và bảo trì xong những phòng có hiện tượng bị rạn nứt, khiến nhiều sinh viên lo lắng trước đó.

Theo ghi nhận của PV, tại 4 phòng bị bung gạch đã được khắc phục, thay thế vào những tấm lát gạch mới. Các sinh viên sinh sống tại đây được di chuyển về phòng mới để đơn vị thi công khắc phục sự cố.

gia ma su co nut toac o ky tuc xa moi dua vao su dung mot tuan
Vết nứt đã được khắc phục xong.

“Sau khi nhận được phản ánh của sinh viên về vụ việc, chúng tôi tiến hành khảo sát và phát hiện có bốn phòng 514, 511 (tầng 4), phòng 1005 (tầng 9) và 820 (tầng 7) của tòa nhà E1 bị bung nền gạch, cả 4 phòng đều có tình trạng gạch rộp lên khoảng 3cm, vết bong gạch rộng từ 0,5cm -1 cm”, ông An thông tin.

Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên ông An lí giải: “Do hiện tượng vật lý, hóa học thôi. Hàng ngàn phòng ở đây nhưng chỉ có 4 phòng bị như vậy thôi. Còn về sinh viên thì chúng tôi cố gắng giải quyết di chuyển các bạn đi nơi khác để tiến hành khắc phục sự cố. KTX chúng tôi có rất nhiều phòng, không phải để cho sinh viên ở những phòng như vậy được.! Điều quan trọng ở đây là chúng tôi cố gắng tạo điều kiện cho sinh viên, nếu có hiện tượng gì thì chúng tôi chuyển ngay”.

gia ma su co nut toac o ky tuc xa moi dua vao su dung mot tuan
Sinh viên ở trong các căn phòng xảy ra hiện tượng nứt toác được di dời sang phòng khác.

Khi nhận được phản ánh từ sinh viên thì những phòng bị sự cố đã được khắc phục, gia công lại để đảm bảo an toàn cho các bạn sinh viên.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip dài khoảng 35 giây, do các bạn sinh viên quay lại hiện tượng nền nhà trong 1 phòng tại khu nhà E1, KTX khu B ĐH Quốc gia TP HCM. Kèm theo là lời chia sẻ đầy hoang mang, lo lắng của sinh viên khi “mới dọn vào ở chưa được 1 tháng nữa, tự nhiên đang ngồi thấy nó nứt bụp bụp, nứt tới trong tường luôn…".

Khu B KTX dành cho các sinh viên năm 3 và 4 hiện đang học tại các trường ĐH thuộc làng ĐH Quốc gia TP. HCM. Sức chứa của khu B KTX khoảng 9.000 sinh viên, trong đó tòa nhà E1 có thể chứa khoảng 2.000 sinh viên. Mỗi phòng tối đa có 4 sinh viên ở, riêng các phòng bị hư hỏng nền nhà mới chỉ có 2 sinh vào ở. KTX mới xây cũng không phân biệt đối tượng, mỗi sinh viên vào ở phải đóng 120.000/người/tháng.
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.