Giám đốc một doanh nghiệp bắt giữ, đe dọa giết người

Cản trở PV tác nghiệp, khủng bố tinh thần, đe dọa… là hành vi của những kẻ coi thường luật pháp. Một GĐ doanh nghiệp tại Hải Dương đã có những hành vi trái pháp luật này.

GĐ và “đàn em” chặn xe PV

Nhận được phản ánh của bạn đọc về sai phạm tại Cty CP Dược Hadu79 - doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa do ông Bùi Xuân Tưởng làm Giám đốc, có địa chỉ tại km 42 QL 5A, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Trưởng phòng Kinh tế - xã hội, đã cử PV đi xác minh.

Có mặt tại trụ sở Cty này, PV ghi nhận được hình ảnh hàng trăm các vỏ lon sữa bột loại 400g và 900g xếp thành từng chồng, được che đậy trong kho hàng hết sức sơ sài bên cạnh Cty và không đảm bảo yêu cầu VSATTP.

Theo quan sát của PV, 9g45 ngày 21-8, xuất hiện xe tải BKS 29C-511.92 tiến vào Cty Hadu79, đây được cho là xe vận chuyển lô hàng sữa bột kém chất lượng mà bạn đọc phản ánh. Sau khi ghi nhận được những hình ảnh trên, PV đã di chuyển tới vị trí khác. Rất nhanh sau đó, xuất hiện một số đối tượng đến quan sát và theo dõi PV.

Hơn 10g, xe của chúng tôi bị một xe Camry đen chặn đầu. Ngay lập tức, ba người từ trong xe bước ra, dẫn đầu là ông Bùi Xuân Tưởng - GĐ Cty CP Dược Hadu79. Ông Tưởng đã quát tháo, chửi bới và yêu cầu PV xuống xe giải thích rõ lý do chụp hình, quay phim khu vực xung quanh Cty. PV xuống xe để giải thích về công việc được giao nhưng không nhận được sự hợp tác. Ông Tưởng hung hăng hơn, tiếp tục nói rằng “hôm nay chúng mày sẽ chết!”.

giam doc mot doanh nghiep bat giu de doa giet nguoi

Nhà kho chứa vỏ hộp không đảm bảo vệ sinh.

GĐ khoe quan hệ, đe dọa giết người

Trong vòng vài phút, nhóm người do ông Tưởng dẫn đầu có thêm 3 người. Trước tình thế cấp bách, PV đã đề nghị Đại tá Bùi Ngọc Phi - GĐ CA tỉnh Hải Dương giúp đỡ và khuyên ông Tưởng bình tĩnh. Tuy nhiên, khi nghe chúng tôi nhắc đến đại tá Phi, ông Tưởng lại càng tỏ ra hung hăng, sử dụng những ngôn từ chợ búa, đe dọa: “Chỉ mấy phút thôi quân của ông Phi về đây cắt tiết mày chứ đừng có nói chuyện với tao” và “tao người nhà bác Phi đây”.

Với thái độ bất hợp tác, hằn học, ông Tưởng cho 2 người lôi đồng nghiệp của tôi lên xe máy để vào trong nhà “làm việc”. Đây là hành động bắt giữ người trái pháp luật.

Khi đã giải thích rằng, PV tác nghiệp theo các quy định của Luật báo chí và khẳng định, chúng tôi không vào trong công ty, không chụp ảnh ở nơi cấm chụp, ông Tưởng vẫn tiếp tục có hành vi đe dọa. Ngay sau đó, khi Trưởng phòng Kinh tế - xã hội gọi điện đến, ông Tưởng quy cho chúng tôi là “làm láo” và “bảo sếp mày hôm nay là ngày giỗ của mày”.

Thậm chí, ông Tưởng đã rút và giữ chìa khóa xe, cắt cử 2 người canh giữ PV và đi vào nhà để tra hỏi thêm thông tin từ các đồng nghiệp đi cùng. Tôi đã liên hệ tiếp với Đội cảnh sát hình sự huyện Cẩm Giàng đề nghị được hỗ trợ.Khoảng 15 phút sau, ông Tưởng điện thoại cho 2 người canh giữ và yêu cầu tôi lên xe theo họ vào nhà. Địa điểm PV được đưa đến là một căn nhà cách Cty Hadu79 khoảng 200m. Tại đây, đồng nghiệp của tôi đang phải viết bản cam kết theo lời đọc của ông Tưởng.

Ngoài việc điện thoại của chúng tôi bị ông Tưởng thu giữ và tự tay xóa những hình ảnh chụp được trong quá trình tác nghiệp, đồng nghiệp tôi cho biết đã bị ông Tưởng liên tục đe dọa suốt quá trình giam giữ.

Để thể hiện các mối “quan hệ” mà mình có, ông Tưởng nói rằng “chỉ mất 50 phút, tao có thể điều các anh em xã hội từ Hà Nội về” và khẳng định: “Ở đất Hải Dương này, nếu tao không biết ông Phi là ai thì tao không dám làm như vậy”.

Với trách nhiệm phải cung cấp những thông tin chính xác nhất để phản hồi bạn đọc, PV đã bị ông Tưởng bắt giữ người trái pháp luật và uy hiếp tinh thần, đe dọa tính mạng từ 11g đến 12g ngày 21-8. Chỉ đến khi lực lượng cảnh sát can thiệp, các PV mới được đảm bảo an toàn.

Vì sao ông GĐ này lại liều lĩnh, bằng mọi cách ngăn cản, đe dọa giết PV, báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.