Giáo viên mọc mụn bị... cấm đi dạy

Các giáo viên có mụn, hay nốt ruồi xấu bị cấm dạy học ở Iran. Thậm chí những giáo viên không đủ 20 cái răng cũng không được phép dạy học.

Bộ Giáo dục Iran vừa công bố hàng loạt các quy định đối với giáo viên nước này, trong đó cấm các thầy giáo và cô giáo "xấu" đứng trên bục giảng.

giao vien moc mun bi cam di day
Phụ nữ được phép làm giáo viên, nhưng không được để hở tóc khi đi dạy. Ảnh: IRNA

Trong danh sách những cấm đoán có nhiều nội dung gây không ít tranh cãi như giáo viên nữ không được để lộ tóc hay các thầy cô giáo không được lé mắt, không được có mụn, sẹo hay ngay cả những giáo viên bị chàm cũng phải nghỉ việc!

Thậm chí những giáo viên có nốt ruồi được cho là "xấu" trên mặt cũng không được làm nghề. Bên cạnh đó, giáo viên cũng không được có ít hơn 20 cái răng, hoặc nhiễm nấm cũng bị sa thải!

giao vien moc mun bi cam di day
Nhiều quy định nghiêm ngặt đối với giáo viên ở Iran vừa được công bố, trong đó có quy định giáo viên "xấu" không được dạy học. Ảnh: IRNA
giao vien moc mun bi cam di day
Giáo viên Iran không được lé mắt hay mọc mụn trên mặt. Ảnh: IRNA

Trong khi đó, các giáo viên nghệ thuật sẽ bị đuổi việc nếu bị phát hiện mù màu. Còn những giáo viên già cũng không được chào đón tại lớp học.

Theo trang EuroNews, các tín đồ mạng xã hội Twitter đã chỉ trích kịch liệt các luật lệ phi lý nói trên. Họ cho rằng nếu những luật lệ này được triển khai đầy đủ, những người như TS Stephen Hawking – một trong những nhân vật được đánh giá là thông minh nhất thế giới và là một kho tri thức đáng được học hỏi, sẽ bị cấm dạy học suốt đời ở Iran.

chọn
Chủ tịch Sun Group: Đề xuất giao dự án lớn cho doanh nghiệp đủ năng lực, tiết kiệm nguồn lực cho khâu đấu thầu, đấu giá
Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Sun Group đề xuất cơ chế giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp tư nhân có đủ năng lực thực hiện các dự án trọng điểm mang tính trọng lực bởi khâu đấu thầu, đấu giá khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian, chi phí.