Gió mùa Đông Bắc tràn về, đêm nay Hà Nội chuyển lạnh

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ tối và đêm nay Bắc Bộ trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất xuống 18 độ C.
gio mua dong bac tran ve dem nay ha noi chuyen lanh
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay miền Bắc có mưa, trời chuyển lạnh về đêm và sáng sớm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng nay (26/10), bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, chiều nay (26/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay (26/10) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét:Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ trưa chiều nay (26/10) ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay (26/10), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Hôm nay thời tiết Hà Nội duy trì hình thái ngày trời nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông; đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ.

gio mua dong bac tran ve dem nay ha noi chuyen lanh Không khí lạnh đạt ngưỡng cực đại, Mẫu Sơn rét đậm 14 độ C

Theo ghi nhận vào sáng nay, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ chỉ còn 14 độ C, có một đợt không khí lạnh mới ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.