Gỡ bỏ 'mai rùa' cô bé 10 tuổi hạnh phúc xuất viện

Sau thành công của ca phẫu thuật tách khối bướu nặng 1kg ở lưng, cháu Trần Thị Ngọc Thắm quê ở Sóc Trăng đã có thể xuất viện.
go bo mai rua co be 10 tuoi hanh phuc xuat vien
Nụ cười rạng rỡ của Thắm trong ngày xuất viện.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM), trong ngày 7/10 “cô bé mai rùa” với tình hình sức khỏe đã ổn định sẽ được cho về nhà sau hơn 1 tháng điều trị.

go bo mai rua co be 10 tuoi hanh phuc xuat vien Bé gái ở Việt Nam mắc bệnh “mai rùa” hiếm gặp

Bé gái tại Việt Nam bị mắc bệnh “mai rùa” hiếm gặp sẽ được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM tiến ...

Trước đó, vào cuối tháng 8 cháu Thắm nhập viện trong tình trạng trên lưng phải cõng một chiếc “mai rùa” liên tục trong vòng 10 năm. Đây là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam bị bướu hắc tố bẩm sinh gây nên hình thù kỳ dị trên lưng. Y văn thế giới cũng từng ghi nhận một trường hợp cậu bé ở Columbia có chiếc mai tương tự.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 - người trực tiếp phụ trách ca mổ cho biết: “Vết thương sau phẫu thuật của cháu Thắm đang tiến triển tốt, phần da được ghép trên bề mặt lưng sau khi cắt bướu đã lành. Chỉ còn một diện tích nhỏ chưa lành hẳn nhưng không đáng ngại”.

Hiện tại, sức khỏe của cháu Thắm đã hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, thời gian tới cháu vẫn phải duy trì lịch khám tại bệnh viện và kiểm tra thường xuyên ở cơ sở y tế địa phương, bác Hiếu nói.

go bo mai rua co be 10 tuoi hanh phuc xuat vien
Mẹ của Thắm vui mừng khi thấy con gái cơ thể đã giống như những đứa trẻ khác.

Chị Thạch Thị Đa Ni (mẹ cháu Thắm) vừa thu dọn đồ đạc cho con vừa vui mừng tâm sự: “Chiếc “mai rùa” đã khiến Thắm mất tự tin, sống khép mình vì bị bạn bè trêu chọc, xa lánh. Đến năm học lớp 3, gia đình phải xin cho cháu nghỉ học ở nhà. Giờ mọi thứ đã khác, tôi sẽ về xin nhà trường cho Thắm đi học lại”. Đồng thời, chị Ni cũng gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ cùng nhà hảo tâm đã giúp đỡ hai mẹ con suốt thời gian qua.

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.