Góc chiến thuật Real vs Barca: Siêu kinh điển lạ lẫm, không Ronaldo, cũng chẳng 'còn' Messi

Không còn Ronaldo, Real Madrid đã từ lâu không còn là chính mình. Nhưng với Barca vẫn còn đó Lionel Messi, thì Leo cũng không còn là "Ông vua của Siêu kinh điển" như trước đây nữa. Trận Siêu kỉnh điển lượt về tập 1 được chờ đội đã diễn ra theo kịch bản lạ lẫm, với những diễn viễn chính hoàn toàn mới.

HIGHLIGHT TRẬN ĐẤU:

Messi trong vai "chủ tịch giả nghèo"

Ở cả 2 trận Siêu kinh điển ở lượt đi của mùa giải này, tại La Liga và bán kết cúp Nhà Vua TBN, Messi đều không có tên trong đội hình xuất phát của Barcelona nữa, dù họ đều phải tiếp đón Real Madrid trên sân nhà, nơi gần 10 vạn nhân dân Catalonia luôn chờ đợi những màn hạ nhục "Kền kền trắng" thật đã mắt, thật thỏa mãn.

Đó là dấu hiệu đầu tiên vẽ ra một bộ mặt mới của Siêu kinh điển, cặp đấu nổi danh với thương hiệu của Ronaldo vs Messi, vốn đã góp công lớn nâng tầm chính "Super el Classico" lên vài phần trong suốt 9 năm qua. CR7 ra đi và Real trở nên tệ hại như thế nào hồi đầu mùa giải thì ai cũng rõ. Vì thế mà dù không có Messi, Barca vẫn làm hài lòng gần 10 vạn khán giả nhà ở trận Siêu kinh điển đầu mùa với chiến thắng tưng bừng 5-1.

Messi lại học tập CR7 giữ sức đầu mùa và dồn sức cho nửa sau mùa giải. Điều đó khiến anh chỉ toàn đá trận lượt về ở cúp nhà Vua, và cho đến tận bán kết, lại gặp Real, thì điều đó cũng không thay đổi. Trận hòa 1-1 ở lượt đi cách đây 3 tuần không có 1 dấu ấn nào của Leo và người ta tin rằng anh sẽ chờ đến lượt về để làm gì đó như thường lệ. Nhưng thực tế không phải vậy.

goc chien thuat real vs barca sieu kinh dien la lam khong ronaldo cung chang con messi
Messi không còn coi Siêu kinh điển là "sân khấu" xứng tầm. (Ảnh: Twitter Barcelona)

Ngay cả đến trận lượt về này, sau khi đã có đôi chút bất lợi khi để Real có 1 bàn sân khách, Messi đã trở lại đội hình xuất phát nhưng anh đóng một vai trò khác: chim mồi. Cả 1 hiệp đầu tiên, Real bủa vây Messi bằng mọi giá và tưởng như đã khóa được Barca sau khi bỏ túi Messi, nhưng họ thực sự đã rơi vào bẫy. M10 cho đến cuối trận cũng vẫn không cần thiết phải lên tiếng. Bởi nhân vật chính của đội khách là một người khác.

Sao đổi ngôi chiếu rọi Siêu kinh điển

Sóng sau xô sóng trước. Cái tên từng được Barca trả một mức giá không tưởng cho tên tuổi của mình, để thay thế siêu sao Neymar ngày dứt áo ra đi, hóa ra không phải dạng vừa. Ném một đống tiền của như vậy ắt hẳn "Gã khổng lồ xứ Catalan" phải có lí lẽ của riêng mình. Và ngôi sao được mua với mức giá đắt thứ 2 trong lịch sử CLB, Ousmane Dembele, cuối cùng cũng đã bước ra ánh sáng.

"Ông chủ" Lionel Messi "giả vờ" bị kèm chặt để cho Real chủ quan hơn sau 1 hiệp đấu, hưng phấn vùng lên tìm bàn thắng, và cái kết: đừng bao giờ coi thường "cậu em" Dembele của M10. Câu chuyện có vẻ không được mạch lạc gãy gọn nhưng thực tế, Real đã để cho Barca điều khiển chính mình và sập bẫy lúc nào không biết.

goc chien thuat real vs barca sieu kinh dien la lam khong ronaldo cung chang con messi
Dembele đã góp công vào 2 bàn thắng của Barca hôm nay, và anh cũng đang ngày càng chơi nổi bật tại Nou Camp. (Ảnh: Twitter Barcelona)

Người đã tạo ra động lực để Real dễ dàng dính bẫy hơn, cũng lại là một ngôi sao trẻ mới mẻ và rất đáng chú ý, một chàng trai đã chơi nổi bật hơn bất cứ ngôi sao kỳ cựu và đắt giá nào khác trên sân, đó là Vinicius Junior. Với "Neymar mới" trong đội hình, Real Madrid đang dần lấy lại hình ảnh trước kia, nhưng chính sự non trẻ của Vinicius cũng là rủi ro lớn của họ.

Trước đây, với ngòi nổ số 1 là Ronaldo, khả năng tận dụng cơ hội vô cùng sắc bén của CR7 giúp cho "Kền kền trắng" dễ dàng định đoạt trận đấu hoặc xoay chuyển cục diện. Hiện tại, Vinicius dù rất tài năng nhưng chỉ đáp ứng được 1 nửa kỳ vọng. Tốc độ, kĩ thuật và sự lắt léo, sáng tạo của anh ngày càng được hoàn thiện và tiềm cận với đẳng cấp hàng đầu, nhưng đặt trọng trách ghi bàn lên vai anh là quá nặng.

Khả năng dứt điểm, tận dụng cơ hội của ngôi sao trẻ người Brazil vẫn đang là khá tệ và anh còn cả một hố sâu khoảng cách mới có thể đáp ứng được 1 phần những gì Ronaldo đã làm được. Nhưng việc bỏ lỡ cơ hội quá nhiều của Vinicius khiến cho Real càng đá càng hăng máu ghi bàn nhưng lại càng dễ mất tinh thần và sự tập trung vì những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

goc chien thuat real vs barca sieu kinh dien la lam khong ronaldo cung chang con messi
Vinicius chơi rất hay những chưa đủ. (Ảnh: Twitter Real Madrid)

Và cái kết...

Khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội cũng chính là khác biệt lớn nhất giữa Barcelona và Real ở thời điểm này. Người Madrid làm chủ được hiệp 1 và tạo ra vô vàn sóng gió cho đại kình địch của mình. Đáng ra chỉ cần 1 trong số những cơ hội ngon ăn của họ trở thành bàn mở tỉ số thì cục diện của trận đấu đã thay đổi rất nhiều.

Trái lại, chỉ cần một vài lần tăng tốc chóng mặt trong hiệp 2, Barcelona đã liên tiếp ghi tới 3 bàn quá chóng vánh để đánh gục đối phương. Khác biệt rất dễ thấy: Vinicius là người được nhồi nhiều bóng nhất bên phía Real, anh sút đến 6 quả và chỉ 1 trúng đích, còn Suarez chỉ cần 2 chạm và có 2 bàn thắng.

Cầu thủ Real sẽ phải mất ngủ sau trận vì "rõ ràng đội mình đá hay hơn". Nhưng thực tế, Barca và Messi thậm chí giờ coi đại kình địch của mình không khác gì Sevilla hay Valencia cả. Và Siêu kinh điển đang ngày càng mất giá khi chứng kiến những ngôi sao mới: Vinicius hay Dembele tỏa sáng thay vì Messi.

...

CHẤM ĐIỂM CẦU THỦ:

--------------------------

LIVESCORE, LỊCH THI ĐẤU, KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ HÔM NAY

-------------------

kết quả Real vs Barca, video Real vs Barca, xem lại Real vs Barca, bàn thắng Real vs Barca, clip Real vs Barca, highlight Real vs Barca, chấm điểm Real vs Barca,

kết quả Real Madrid vs Barcelona, video Real Madrid vs Barcelona, xem lại Real Madrid vs Barcelona, bàn thắng Real Madrid vs Barcelona, clip Real Madrid vs Barcelona, highlight Real Madrid vs Barcelona, chấm điểm Real Madrid vs Barcelona,

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.