Góc khuất đau lòng sau hình ảnh cụ bà mình trần bị xích dưới gốc cây giữa trời nắng nóng

Cụ ông nói vợ bị tâm thần nên xích dưới gốc cây để không bỏ nhà đi lang thang, ngủ vạ vật ngoài đường, nhưng kết quả giám định từ bệnh viện cho thấy cụ bà hoàn toàn bình thường.

Trao đổi với báo Đất Việt, trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Lương cho biết, cơ quan này đã hoàn tất các thủ tục để đưa cụ bà Nguyễn Thị Cụt (sinh năm 1939, trú tại phố Trạch Tả, thị trấn Phong Điền) về Trung tâm Nuôi dưỡng, cung cấp các dịch vụ xã hội để chăm sóc.

Đồng thời, đang tiến hành các thủ tục để bà Cụt được hưởng chế độ khuyết tật đặc biệt.

goc khuat dau long sau hinh anh cu ba minh tran bi xich duoi goc cay giua troi nang nong

Cụ Cụt bị xích ở gốc cây gây phẫn nộ.

Trước đó, vào ngày 21/6, cụ Cụt được phát hiện bị xích vào gốc cây. Hình ảnh được một tài khoản đăng tải lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh cụ bà tóc bạc phơ, gầy gò không mặc áo, tay bị buộc vào dây vải rồi cột vào thân cây, phơi mình dưới nhiệt độ nóng bức khiến dân mạng dậy sóng.

Ngay sau khi hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội, UBND thị trấn Phong Điền và các cơ quan chức năng đã vào cuộc, xác minh vụ việc.

Trả lời Người Lao Động, ông Lương cho biết kết quả giám định tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thừa Thiên - Huế cho thấy bà Cụt bị bệnh đãng trí do tuổi già, không đủ cơ sở khẳng định bị bệnh tâm thần.

goc khuat dau long sau hinh anh cu ba minh tran bi xich duoi goc cay giua troi nang nong

Cụ Lụa cho rằng cụ Cụt bị tâm thần nên mới xích lại ngoài vườn. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Cụ Cụt là vợ đầu của cụ ông Võ Văn Lụa (SN 1944) và hiện sinh sống chung với người vợ 2 của ông này (bà Võ Thị Bèo) trong căn nhà nhỏ ven sông Ô Lâu và thuộc hộ nghèo.

“Gia đình ông Lụa là hộ nghèo, ông Lụa cũng là người tàn tật nặng, mất khả năng lao động và được hưởng trợ cấp của xã hội theo quy định.

Chúng tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng quan tâm, giúp đỡ để cuộc sống gia đình ông Lụa bớt khó khăn hơn”, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền trao đổi với Gia Đình Việt Nam.

Cụ có 4 người con nhưng 3 người đã chết, người con gái còn lại hiện cũng bị bệnh tâm thần, đang điều trị tại bệnh viện.

Cách đây hơn 1 tháng, cháu ngoại của cụ Cụt đột ngột qua đời khiến cho bệnh tình của cụ càng trầm trọng hơn.

Cụ Lụa cho biết khoảng 2 năm trở lại đây, vợ của mình thường bỏ nhà đi lang thang, phá phách và có biểu hiện tâm thần.

Thấy vậy, cụ sai cháu dâu đưa cụ Cụt ra sau vườn nhà, xích ở gốc cây với ý định cho mát, không phá đồ đạc. Cụ ông tỏ ra hối hận khi việc làm mình bị xã hội lên án.

goc khuat dau long sau hinh anh cu ba minh tran bi xich duoi goc cay giua troi nang nong Chung cư bạc tỷ ở KĐT Thanh Hà căng băng rôn đỏ rực vì cần nước sạch

Hàng trăm hộ dân ở KĐT Thanh Hà (Hà Nội) căng băng rôn đỏ rực phản đối chủ đầu tư, yêu cầu được cung cấp ...

goc khuat dau long sau hinh anh cu ba minh tran bi xich duoi goc cay giua troi nang nong In hình ảnh, thông tin của cụ bà gần 70 tuổi lên băng rôn để 'dằn mặt' việc xả rác

Gần khu vực thường xuyên bị xả rác xuất hiện tấm băng rôn in hình ảnh kèm địa chỉ của một cụ bà gần 70 ...

goc khuat dau long sau hinh anh cu ba minh tran bi xich duoi goc cay giua troi nang nong Bắt tạm giam người đàn ông hiếp dâm cụ bà 80 tuổi

Phát hiện cụ bà ở nhà một mình, người đàn ông 63 tuổi ngụ tỉnh Tiền Giang đã lẻn vào nhà dùng vũ lực khống ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.