Gojek tăng phí dịch vụ và phí đơn hàng mảng giao đồ ăn

Khách hàng sẽ là đối tượng trực tiếp chịu phí dịch vụ và phí đơn hàng, trong khi tài xế sẽ đóng vai trò thu hộ.

Theo thông báo từ Gojek, ứng dụng gọi xe từ Indonesia đã tăng phí dịch vụ và phí đơn hàng từ 9/1 với mảng kinh doanh GoFood tại Hà Nội và TP HCM.

Phí dịch vụ và phí đơn hàng là hai phụ phí mà Gojek trực tiếp thu từ khách hàng, tài xế là người thu hộ. Chính vì thế việc tăng mức phí này đồng nghĩa với việc người dùng phải bỏ thêm tiền khi mua hàng trên nền tảng, không ảnh hưởng tới thu nhập của tài xế.

Hiện tại, GoFood vẫn bán các mặt hàng của cả "nhà hàng đối tác" và "nhà hàng không phải đối tác" của Gojek. Với nhóm không phải đối tác, phí dịch vụ là 6.000 đồng/đơn hàng trong khi phí đơn hàng bằng 0.

Gojek tăng phí dịch vụ và phí đơn hàng mảng giao đồ ăn, góp phần đẩy giá GoFood - Ảnh 1.

Gojek tăng phí mảng giao đồ ăn (Ảnh: Gojek).

Với các nhà hàng đã đặt quan hệ với Gojek, phí đơn hàng sẽ tăng từ 1.000d đồng lền 3.000 đồng/đơn với các đơn ít hơn 40.000 đồng. Các đơn có giá trị từ 40.000 đồng trở lên sẽ được miễn loại phí này.

Trong khi đó, phí dịch vụ sẽ tăng từ 1.000 đồng lên 2.000 đồng/đơn với mọi đơn bán từ nhà hàng đối tác Gojek.

Trước lần tăng phí này, Gojek đã tăng giá các dịch vụ từ hôm 11/12, thời điểm không lâu sau khi Nghị định 126 có hiệu lực. Nghị định quy định các ứng dụng gọi xe phải kê khai VAT cho các chuyến xe từ 3% lên 10%.

Thời điểm đó, các dịch vụ GoBike và GoFood đều đã điều chỉnh tăng phí vận chuyển cơ bản tính trên từng km.

chọn