Đại chiến quảng cáo "dìm hàng" nhau trên các con phố, vùng binh, ngã tư, ngã sáu, không phải là điều mới mẻ nhưng luôn khiến người đi đường phải khâm phục trước màn đối đáp khéo léo và "cực chất" giữa các tay chơi quảng cáo.
Mới đây trên một hội nhóm Facebook, một người dùng đã chia sẻ hình ảnh chụp được tại Ngã sáu Cộng Hòa (TP HCM), trong đó là màn đối đáp slogan quảng cáo khéo léo của các hãng giao đồ ăn Baemin, Gojek.
Theo đó, nếu Baemin có câu slogan: "Em ăn gì, anh đặt, Baemin giao", thì Gojek đáp lại rằng: "Ăn gì cũng được, Gojek giao là được!".
Điều đáng chú ý là người đại diện quảng cáo cho Baemin là nam MC Trấn Thành, còn cho Gojek là nữ ca sĩ Hari Won. Ở ngoài đời thực, Trấn Thành và Hari Won là cặp vợ chồng rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến khiến cho màn đối đáp quảng cáo giữa hai hãng gọi món trở nên rất thú vị.

Màn đối đáp quảng cáo giữa Baemin và Gojek tại vùng binh Ngã sáu Cộng Hòa (TP HCM). (Ảnh: Facebook NVCC).
Tác giả của bài viết cho rằng nên đổi tên Ngã sáu Cộng Hòa thành "bùng binh mỏi cổ" bởi các biển quảng cáo này khiến cho người dân đi lại "phải ngoái cổ ngước nhìn" pha đối đáp của các "tay chơi quảng cáo".
Không dừng lại ở đó, mới đây hãng nước tương Nam Dương tiếp tục màn chào quảng cáo đóng vai "người hòa giải" giữa Baemin và Gojek với câu slogan: "Ăn gì, ai giao cũng được. Có nước tương Nam Dương là được!".
Dù mục đích chính của các hãng là quảng cáo dịch vụ, kích thích mua sắm và sử dụng nhưng các câu slogan không hề gây phản cảm mà có tính giải trí cao.
Hiện Baemin và Gojek là hai đối thủ cạnh tranh ngoại quốc lớn trong thị trường gọi món ở Việt Nam. Nếu Baemin là ứng dụng gọi món nổi tiếng tới từ Hàn Quốc thì Gojek là ứng dụng gọi xe lớn nhất ở Indonesia, và mảng gọi món của Gojek cũng rất mạnh.
Được biết Ngã sáu Cộng Hòa là một nút giao thông lớn dạng vòng xoay, nơi giao nhau của 6 con đường tại TP HCM, gồm: Nguyễn Văn Cừ, Phạm Viết Chánh, Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thái Tổ, Hùng Vương và Trần Phú.
Đây cũng là nơi tiếp giáp giữa các quận 1, 3, 5 và 10, mỗi ngày đều đón lưu lượng giao thông lớn nên cũng là nơi lý tưởng để đặt biển quảng cáo.
Đại chiến quảng cáo không chỉ mới bắt đầu dạo gần đây, vài năm trước, cộng đồng mạng cũng được phen chứng kiến màn đối đáp quảng cáo "cực gắt" giữa hai hãng sữa cho trẻ em là Milo và Ovaltine.

Quảng cáo của Milo và Ovaltine ngoài đường phố năm 2018. (Ảnh: Facebook NVCC).
Theo đó, đầu tiên Milo đặt slogan: ''Nhà vô địch làm từ Milo'' màu xanh lá, thì ngay bên kia đường Ovaltine treo biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía ''đối thủ'', kèm theo dòng chữ: ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.
Ngay sau khi nhận được những hình ảnh "tấn công" trực diện từ đối thủ, Nestle (công ty mẹ của hãng sữa Milo) đã gửi văn bản đến các cơ quan chuyên trách và đề nghị xử lý việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật Quảng cáo, phản pháo lại Friesland Campina (đơn vị sở hữu Ovaltine).
Không chỉ Việt Nam, trên thế giới, đại chiến quảng cáo cũng nổ ra không hề kém cạnh. Hai hãng đồ uống có ga nổi tiếng là Coca Cola và Pepsi cũng từng có màn đấu khẩu gay gắt đáng chú ý.

Màn đấu khẩu giữa Coca Cola và Pepsi. (Ảnh: Twitter).
Theo đó, khi Coca Cola thuê tầng hai của một văn phòng tại đây làm trụ sở, họ có đặt tấm biển quảng cáo với dòng chữ: "Coca Cola ở tầng hai". Ngay lập tức, Pepsi thuê đặt biển quảng cáo ở phía dưới với dòng chữ: "Pepsi ở mọi nơi".
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
 Vinaconex vượt kế hoạch lãi năm nhờ ghi nhận doanh thu bán Cát Bà Amatina
                        
                        
                            Vinaconex vượt kế hoạch lãi năm nhờ ghi nhận doanh thu bán Cát Bà Amatina
                        
                         Thu ngân sách TP HCM vượt cùng kỳ nhờ đất đai
                                 15:26 | 31/10/2025
                                    
                                Thu ngân sách TP HCM vượt cùng kỳ nhờ đất đai
                                 15:26 | 31/10/2025
                             Liên danh Vingroup đầu tư đô thị hơn 4.600 ha ven vịnh Hạ Long
                
                Liên danh Vingroup đầu tư đô thị hơn 4.600 ha ven vịnh Hạ Long
             Vinaruco (VRG) có lãi trở lại nhờ hợp đồng thuê đất tại KCN Cộng Hòa
                
                Vinaruco (VRG) có lãi trở lại nhờ hợp đồng thuê đất tại KCN Cộng Hòa
             Từ Shark Bình, Shark Thủy đến Shark Tam, Khải Silk: Ai cũng muốn lấn sân bất động sản
                
                Từ Shark Bình, Shark Thủy đến Shark Tam, Khải Silk: Ai cũng muốn lấn sân bất động sản
             Bắc Ninh điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp của KBC
                
                Bắc Ninh điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp của KBC
             Hơn 49ha đất gần Bãi Trường quy hoạch cho dự án Phú Quốc Housing và bóng dáng của MIK Group
                
                Hơn 49ha đất gần Bãi Trường quy hoạch cho dự án Phú Quốc Housing và bóng dáng của MIK Group