Google Drive sập tạm thời trên phạm vi toàn cầu

Việc kho lưu trữ trực tuyến Google Drive sập gây gián đoạn dữ liệu toàn cầu khiến không ít người dùng ảnh hưởng.

Từ cuối ngày 15/11 (giờ Mỹ), người dùng toàn cầu không thể truy cập dữ liệu do Google Drive sập. Các ứng dụng như Docs, Sheets..., các tính năng của Google không thể tải thông tin. Hàng loạt công ty và người dùng toàn cầu đang sử dụng dịch vụ Google Drive để lưu trữ và quản lý công việc.

google drive sap tam thoi tren pham vi toan cau

Theo báo cáo từ website uy tín Down Detector, sự cố đã ảnh hưởng đến người dùng trên toàn thế giới, trong đó nặng nề nhất ở bờ Đông và Tây của Mỹ. Đây là lần thứ hai trong tháng người dùng gặp trục trặc với dịch vụ của Google. Hồi đầu tháng 11, nhiều tài liệu người dùng lưu trữ trên Google Drive đã bị khóa, kèm theo đó là thông báo các nội dung này không phù hợp, vi phạm điều khoản dịch vụ của hãng.

Sự cố trên gây gián đoạn nhiều giờ khiến Google phải lên tiếng xin lỗi. Đối với không ít công ty, người dùng, việc gặp các sự cố liên quan tới lưu trữ có thể gây tổn thất không nhỏ về tài chính.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.