Grab mở lại app cho tài xế kiện công ty, khẳng định việc khóa tài khoản không sai

Trong vụ kiện với tài xế Nguyễn Văn Hưng, Grab đồng ý mở lại app nhưng phía nguyên đơn yêu cầu công ty bồi thường 92,4 triệu đồng mới hòa giái.

Hôm 1/12, phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Grab và tài xế GrabCar Nguyễn Văn Hưng sau nhiều lần hoãn đã chính thức diễn ra. Đây là vụ kiện đã kéo dài suốt hơn hai năm nay. Tài xế Hưng khẳng định việc Grab khóa app của ông không đúng với cam kết, trong khi Grab cho rằng dữ liệu của công ty cho thấy tài khoản của ông Hưng hoàn toàn đủ tiêu chuẩn bị khóa.

Tài xế kiện Grab đòi bồi thường hơn 92,4 triệu đồng - Ảnh 2.

Tài xế Nguyễn Văn Hưng, nguyên đơn vụ kiện (Ảnh: Báo Giao thông).

Trong quá trình xét xử, ông Hưng đưa ra bằng chứng màn hình chụp điện thoại ngày 11/11/2018 vào lúc 22h27 cho thấy tỉ lệ huỷ chuyến của ông Hưng là 24,6% chưa phải là mức bị khoá app. Ông yêu cầu Grab mở lại tài khoản, đồng thời bồi thường về tiền.

Số tiền bồi thường được xác định là 6 tháng theo mức thu nhập trung bình khoảng 15 triệu đồng/tháng và được xác định à 92,4 triệu đồng.

Ở chiều ngược lại, phía Grab khẳng định phần mềm của Grab không có ai can thiệp và đều là tự động. Thống kê dữ liệu sẽ truyền về con số hiển thị tỉ lệ huỷ cuốc của ông Hưng vượt quá qui định nên bị cắt app là hoàn toàn chính xác.  Việc màn hình điện thoại của tài xế hiển thị thế nào, Grab không thể quản lí và không biết.

Khi tài xế chấp nhận một chuyến đi, hay hoàn thành chuyến đi đều thể hiện trên app. Tỉ lệ huỷ chuyến cũng luôn luôn thể hiện ứng dụng. 

Ngoài yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 92,4 triệu đồng, ông Hưng yêu cầu Grab cung cấp chứng từ nộp thuế, biên lai đóng thuế hộ của ông. Ông cho rằng sau nhiều lần hỏi liên quan đến vấn đề đóng thuế, Grab chỉ trả lời chung chung “đã có giấy xác nhận đóng thuế cho ông Hưng”, nhưng không thể nêu chính xác ngày nộp thuế.

Trong khi đó, phía Grab khẳng định thông tin "chưa gửi chứng từ nộp thuế, biên lai đóng thuế cho ông Hưng" là không chính xác. 

Sau một ngày xét xử, phía Grab cho biết chỉ chấp nhận hỗ trợ mở app cho ông Hưng, chứ không chấp nhận bồi thường số tiền trên vì cho rằng Grab không sai. Sau cùng, ông Hưng cũng khẳng định sẽ chỉ chấp nhận hoà giải nếu Grab bồi thường thiệt hại và mở lại app.

Nói về vấn đề chịu mở lại app cho ông Hưng, đại diện Grab cho biết công ty có chính sách "khoan hồng" cho một số tài xế vi phạm nhưng chưa đến mức vĩnh viễn ngưng hợp tác. 

Một số trường hợp vẫn có thể được mở lại app sau khi bị khóa. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra nếu công ty cảm thấy có thể tái đào tạo và nhận lại. Chính vì thế, việc đồng ý mở lại tài khoản cho ông Hưng không hề bất thường.

HĐXX thông báo phiên toà sẽ tiếp tục vào 8h sáng 15/12.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn