GS Vũ Hà Văn điều hành quỹ nghiên cứu 1.000 tỉ đồng của Vingroup

Quỹ phát triển khoa học công nghệ trực thuộc viện Viện nghiên cứu Dữ liệu lớn (Institute of Big Data) ra mắt chiều 21/8. 

GS Vũ Hà Văn, Đại học Yale (Mỹ) được mời làm Giám đốc khoa học Viện Big Data và tham gia điều hành quỹ với khoản đầu tư 1.000 tỉ đồng trong 3 năm.

Viện Big Data thuộc VinTech sẽ theo mô hình nghiên cứu hàn lâm và ứng dụng. Trước mắt các nghiên cứu sẽ tập trung vào lĩnh vực mũi nhọn ngành dữ liệu lớn như học máy (machine learning), trí tuệ nhân tạo (AI)...

Viện cũng tham gia đào tạo lớp tri thức mới, có trình độ cao, năng động và độc lập, kết hợp giảng dạy để đẩy mạnh các phát triển khoa học có tính ứng dụng.

gs vu ha van dieu hanh quy nghien cuu 1000 ti dong cua vingroup
GS Vũ Hà Văn chia sẻ thông tin sáng 21/8 tại Hà Nội. (Ảnh: Anh Tuấn)

GS Vũ Hà Văn cho biết, việc hình thành quỹ thuộc Viện Big Data nhằm hỗ trợ các đại học, viện nghiên cứu triển khai đề tài có ích cho xã hội.

Những nhà khoa học, nghiên cứu sinh tham gia sẽ được đảm bảo mức lương cao nhất, giúp chuyên tâm nghiên cứu. Nếu các dự án cần mời giáo sư nước ngoài cộng tác hoặc đến làm việc, quỹ sẽ thực hiện.

Quỹ sẽ đầu tư cho đến khi ra sản phẩm cuối cùng và đánh giá đúng tính thực tiễn của đề tài để cấp kinh phí tương xứng. Quỹ bắt đầu hoạt động từ ngày 1/1/2019.

GS Vũ Hà Văn là một trong số hơn 100 nhà khoa học đang có mặt ở Việt Nam tham dự khởi động Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo.

GS Văn từng làm việc tại Đại học California, Rutgers... là một trong những nhà toán học hàng đầu thế giới nghiên cứu về xác suất thống kê và lý thuyết cộng tính số...

Tại Việt Nam, từ năm 2011, ông tham gia Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM).

gs vu ha van dieu hanh quy nghien cuu 1000 ti dong cua vingroup 'Cuộc chơi mới' của ngành du lịch đang được dẫn dắt bởi những tên tuổi nào?

Giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 đầu tháng 7 vừa qua đã tăng thêm một hạng mục để tôn vinh các doanh nghiệp đầu ...

gs vu ha van dieu hanh quy nghien cuu 1000 ti dong cua vingroup Cựu Tổng giám đốc Vingroup chính thức ngồi 'ghế nóng' ABBank

Bà Dương Thị Mai Hoa vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận trở thành Tổng giám đốc NHTMCP An Bình. Trước khi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.