Gửi thú cưng vài ngày Tết, người chủ mất ngay cả tháng lương

Ở phòng điều hòa, có camera giám sát, được chăm sóc kĩ lưỡng,… với giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ngày, nhiều khách hàng có chó cảnh, mèo Tây đã “mạnh tay” chi để gửi thú cưng trong Tết Nguyên đán sắp tới.
 

Dịch vụ gửi thú cưng dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ngày

Tham khảo tại một bệnh viện thú cưng tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), sát Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, dịch vụ gửi thú cưng (chó, mèo) đã bắt đầu “nóng”.

gui thu cung vai ngay tet nguoi chu mat ngay ca thang luong
Kiểm tra sức khỏe cho thú cưng trước khi gửi trong Tết Nguyên đán 2019. (Ảnh: PH)

Chị Phạm Tâm - nhân viên chăm sóc thú cưng tại bệnh viện này cho biết: “Năm nay, khách hàng đăng kí dịch vụ gửi thú cưng khá sớm để tránh ‘cháy’ chỗ. Hiện tại, bệnh viện đã nhận khoảng 20 lịch tiếp nhận và chăm sóc các loại chó cảnh, mèo,… dịp Tết Nguyên đán”.

Theo chị Tâm, giá các gói dịch vụ gửi dao động từ 150.000 - 500.000 tùy thuộc vào cân nặng của thú cưng.

“Giá gửi các loại thú cưng nặng dưới 5kg là 150.000 đồng/ngày; thú cưng nặng từ 5 - 10kg là 200.000 nghìn đồng/ngày. Thú cưng nặng trên 10 kg sẽ gửi với giá từ 300.000 - 500.000 đồng/ngày. Mức giá này áp dụng cho khách hàng gửi thú cưng ngày bình thường. Nếu kết hợp với chăm sóc hoặc chữa bệnh thì mức giá sẽ dựa vào tình trạng của thú cưng”, chị Tâm nêu.

Nhân viên chăm sóc này cũng cho biết, vào dịp Tết, giá gửi các loại thú cưng có thể tăng từ 70 - 100% so với giá niêm yết.

gui thu cung vai ngay tet nguoi chu mat ngay ca thang luong
Thú cưng được chăm sóc kĩ lưỡng nở các bác sĩ thú y. (Ảnh: MT).

Cụ thể, gói gửi thú cưng bao gồm dịch vụ chăm sóc cơ bản như cho ăn, tắm, được các bác sĩ thú ý và nhân viên theo dõi kĩ lưỡng,.... Chủ nuôi có thể theo dõi thú cưng bằng điện thoại thông qua hệ thống camera giám sát của bệnh viện. Ngoài ra, khách hàng có thể gửi kèm thức ăn hoặc lồng giữ thú cưng theo ý muốn.

gui thu cung vai ngay tet nguoi chu mat ngay ca thang luong
Gói gửi thú cưng bao gồm cả dịch vụ tắm. (Ảnh: MT).

Đăng kí trước một “phòng” cho thú cưng có khối lượng lên tới 30kg, anh Nguyễn Tùng (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tôi gửi một ‘chú’ chó ngao Tây Tạng tại bệnh viện thú y để Tết đỡ phải chăm sóc. Thú cưng của tôi khá to nên phải đăng kí trước để tránh hết chỗ. Giá một ngày gửi bao gồm cho ăn, chăm sóc cơ bản là 500.000 nghìn đồng/ngày. Tôi tính gửi 10 ngày, chi phí khoảng 10 triệu đồng, chưa kể khoản mua thức ăn riêng”.

Không “dồi dào” điều kiện chăm sóc cho thú cưng như anh Nguyễn Tùng, chị Hoàng Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) than thở: “Tôi có một ‘cô’ Poodle vừa sinh con, Tết này không có người chăm sóc. Tôi mang đi gửi thấy bảng báo giá mà hốt hoảng. Giá gửi Poodle mẹ và ba ‘em bé’ là 550 nghìn đồng/ngày. Gửi chục ngày, chi phí bằng nguyên một tháng lương công sở”.

Ngoài gửi tại các bệnh viện, một số khách hàng cũng lựa chọn các “khách sạn tư” cho thú cưng có mức giá “mềm” hơn. Chị Hòa Trần (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thường gửi mèo cảnh tại các cửa hàng dịch vụ chuyên chữa bệnh hoặc cắt lông thú cưng. Nhân viên chăm sóc khá cẩn thận với mức giá 135.000 đồng/ngày, đã bao gồm thức ăn, lồng giữ và chăm sóc cơ bản”.

gui thu cung vai ngay tet nguoi chu mat ngay ca thang luong
Một "chú" chó Poodle đang được cắt, tỉa lông. (Ảnh: MT).

Ngoài gửi thú cưng; các dịch vụ cắt lông, cắt móng,… “tút” lại “nhan sắc” cho chó cảnh, mèo "Tây" cũng được nhiều khách hàng “hỏi thăm” trước Tết. Giá các dịch vụ “spa” lông, móng cho thú cưng dao động từ 250.000 - 500.000 nghìn đồng, tùy thuộc vào cân nặng của từng loài. Khách hàng cũng có thể mua các dịch vụ riêng lẻ như tắm hoặc chỉ cắt lông với giá 150.000 đồng/lần.

gui thu cung vai ngay tet nguoi chu mat ngay ca thang luong Những loài chó hung dữ trên thế giới trở thành thú cưng ở Việt Nam

Bên cạnh Pitbull được coi là "võ sĩ giác đấu", nhiều người dân Việt Nam hiện nay còn nuôi những giống chó được xếp vào ...

gui thu cung vai ngay tet nguoi chu mat ngay ca thang luong Lão nông bỏ hàng trăm triệu 'dụ' đàn cá tự nhiên về nuôi như... thú cưng

Nhiều năm qua, nông dân Phạm Văn Cường mỗi năm bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua thức ăn, dẫn dụ đàn cá tự ...

gui thu cung vai ngay tet nguoi chu mat ngay ca thang luong Siêu thị tóc, cửa hàng thú cưng... lên sàn gọi vốn: Cảnh giác với cam kết lãi suất cao

Một số công ty giải thích, họ trả lãi cao gấp nhiều lần lãi suất tiết kiệm trong ngân hàng là nhằm "gom" đủ số ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.