Hà Nội: Bến cóc ngang nhiên hoành hành giữa hai chốt giao thông

Xe đang đi bỗng dừng lại, chèn ép các phương tiện giao thông khác để đón được khách, sẵn sàng dừng giữa đường để phục vụ "thượng đế" của mình mặc kệ các phương tiện khác có bị ảnh hưởng hay không. Đó là tình trạng đang diễn ra tại bến cóc trước cửa chùa Pháp Vân lâu nay. Ngay gần đó là hai chốt điều tiết giao thông của đội 14 CSGT TP Hà Nội.

Ghi nhận của phóng viên Việt Nam Mới lúc 15h35 ngày 11/10 cho thấy, xe khách Trang Anh chạy tuyến Bến xe Giao Thủy - Bến xe Giáp Bát mang biển kiểm soát(BKS) 18B-003.39 dừng xe đón hai người khách một nam và một nữ lên xe.

ha noi ben coc ngang nhien hoanh hanh giua hai chot giao thong
Xe Trang Anh dừng xe giữa đường đón khách.(Ảnh cắt từ video)

Tiếp đó 15h49 xe khách chạy tuyến Giáp Bát - Thanh Hóa BKS 36B-021.57 dừng xe đón 2 người khách lên xe, một người đàn ông trên xe chạy xuống mở cửa khoang chứ đồ giữa đường để đồ vào khoang mặc kệ việc mình làm gây ảnh hưởng tới những phương tiện khác.

ha noi ben coc ngang nhien hoanh hanh giua hai chot giao thong
Việc dừng xe giữa đường làm các phương tiện khác gặp nguy hiểm.(Ảnh cắt từ video)

15h45p ngày 12/10 xe khách chạy tuyến Ninh Bình - Hà Nội mang BKS 29B-082.61 thuộc nhà xe Hiểu Tình dừng xe bắt khách đối diện chùa Pháp Vân tại số 1299 đường Giải Phóng quận Hoàng Mai.

ha noi ben coc ngang nhien hoanh hanh giua hai chot giao thong
Ngang nhiên dừng xe đón khách trái quy định.(Ảnh cắt từ video)

Ngay sau đó 5 phút liên tiêp 3 xe gồm; nhà xe Trung Hà chạy tuyến Thanh Hóa - Hà Nội BKS 36B-010.96, nhà xe An Phú chạy tuyến Nghĩa Hưng (Nam Định) - Hà Nội BKS 18B-016.56 và xe khách chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội BKS 30X-6849 thuộc xi nghiệp xe khách Nam Hà Nội theo ngay sau tấp vào lề đường đón 4 người khách đang đứng đợi ở đây bất chấp gây nguy hiểm và cản trở giao thông cho các phương tiện khác.

ha noi ben coc ngang nhien hoanh hanh giua hai chot giao thong
Liên tiếp 3 xe nối đuôi nhau vào đón khách(Ảnh cắt từ video)

Chỉ 4 phút sau tức 15h54p một chiếc xe khách màu đỏ thuộc nhà xe Tùng Lâm chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình mang BKS 35M-1050 đi với tốc độ chậm giữa đường, một người đàn ông từ trên xe lao xuống và đưa 2 người khác lên xe mặc dù xe chưa dừng hẳn và đang ở giữa đường.

Chỉ trong vòng 10 phút liên tiếp 5 xe dừng lại đón khách tại đây. Tình trạng này còn phổ biến hơn trong những ngày cuối tuần.

Video bến cóc ngang nhiên hoành hành đối diện chùa Pháp Vân.

Chị Phương Minh một người dân hay lưu thông qua đoạn đường này bức xúc nói: "Nhà tôi ở dưới ngã ba Văn Điển tôi làm việc trên đường Lê Duẩn nên ngày nào cũng đi qua đây vài lần, tình trạng xe khách đang đi dừng đột ngột để đón khách tôi thấy thường xuyên, cũng không ít lần tôi đang đi sát lề đường bị các xe khách rẽ vào đón khách ép xe suýt ngã".

Những người đợi xe ở đây đều biết mình đón xe ở đây là sai quy định nhưng vì tiện nên dù biết nguy hiểm nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Bạn Thanh Hằng sinh viên một trường đại học khu vực Đống Đa cho biết: "Mình về Thanh Hóa nhưng xe mình đi lại xuất phát từ bến xe Mĩ Đình nên không đi qua Giáp Bát mà đi từ đường vành đai 3 rồi rẽ ra Giải Phóng nên họ nói mình đợi xe ở đây cho tiện".

Bác Hoàng Bình một người dân ở khu đô thị Linh Đàm bắt xe tuyến Nam Định: "Tôi lên đây chơi với các con, đi đi về về suốt tôi ở ngay trong Linh Đàm thì ra đây bắt xe cho tiện chứ quay lên Giáp Bát lại mất công quá".

Điều đặc biệt là bến cóc này nằm giữa hai chốt CSGT ngã 3 Giải Phóng - Pháp Vân và ngã 3 Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng của đội CSGT số 14. Hai chốt này chỉ cách nhau hơn 300m nhưng dường như không gặp phải bất cứ một sự can thiệp nào của lực lượng chức năng.

Việt Nam Mới tiếp tục cập nhật thông tin...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.