Hà Nội: Cảnh sát hình sự hóa trang bảo vệ người dân trên phố đi bộ

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ có một lực lượng cảnh sát hóa trang đi tuần để đảm bảo an toàn cho người dân trên phố đi bộ.
ha noi canh sat hinh su hoa trang bao ve nguoi dan tren pho di bo CSGT nhường chỗ trú mưa cho người dân trên phố đi bộ
ha noi canh sat hinh su hoa trang bao ve nguoi dan tren pho di bo Chủ tịch thành phố Hà Nội đi bộ tặng tò he cho người dân

Kỳ nghỉ lễ kỷ niệm 71 Quốc khánh năm 2016 đã chính thức bắt đầu. Nhằm phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ đảm bảo an toàn, an ninh cho người dân tại các tuyến phố đi bộ trong dịp nghỉ lễ, Công an (CA) TP Hà Nội cũng vừa giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp, kế hoạch cụ thể để ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

ha noi canh sat hinh su hoa trang bao ve nguoi dan tren pho di bo

Lực lượng CSGT hướng dẫn người dân đến điểm gửi xe quanh khu vực phố đi bộ tối ngày 1/9 (Ảnh: Chí Hiếu).

Trao đổi với PV Việt Nam Mới, Thiếu tá Tống Đăng Công – Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS), CA quận Hoàn Kiếm cho biết: “Để thực hiện phương án của UBND TP Hà Nội về việc áp dụng thí điểm một số không gian đi bộ trong thành phố, lực lượng CA TP và CA quận Hoàn Kiếm đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng chốt chặn nhằm đảm bảo tốt nhất công tác gìn giữ an ninh, trật tự quanh các tuyến phố đi bộ và khu vực phụ cận”.

Vị cán bộ Đội Hình sự cũng chia sẻ, hiện tại TP cũng đã tăng cường lực lượng cho CA quận Hoàn Kiếm để đảm bảo an toàn cho 4 không gian đi bộ hiện có của Thủ đô gồm: Khu vực quanh bờ Hồ Gươm vào dịp cuối tuần; 6 tuyến phố cổ thuộc phường Hàng Buồm; 3 tuyến phố cổ Hàng Ngang, Hàng Đào, Chợ Đồng Xuân; Tuyến phố Hàng Mã.

ha noi canh sat hinh su hoa trang bao ve nguoi dan tren pho di bo
Thiếu tá Tống Đăng Công – Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS), CA quận Hoàn Kiếm (Ảnh: Zing.vn).

“Đặc biệt, lãnh đạo CA TP và chỉ huy Phòng CSHS (PC45) cũng tăng cường Tổ công tác 142 tại các khu vực nói trên để ngăn ngừa, phát hiện và bắt giữ các đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, chèo kéo, chặt chém người dân và du khách”, Thiếu tá Công nhấn mạnh.

Đồng thời, Đội trưởng Đội CSHS quận Hoàn Kiếm thông tin thêm: “Để phát huy tối đa nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân, đơn vị vẫn phải đảm bảo lực lượng ứng trực thường xuyên và cả lực lượng hóa trang vào dòng người đi bộ tại các tuyến phố. Ngoài bố trí 12 chốt với gần 50 cán bộ chiến sĩ cùng các lực lượng khác ứng trực, quân số sẽ thay đổi tùy từng địa bàn và tình hình cụ thể ở các thời điểm khác nhau”.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đề xuất và tham mưu với lãnh đạo CA TP về việc tăng cường hệ thống camera giám sát ở các không gian đi bộ. Sẽ phối hợp với hệ thống camera của Kênh VOV Giao thông (Đài Tiếng nói Việt Nam), của các ngân hàng hay nhà dân ở quanh khu vực tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Lên phương án lập các điểm trông giữ xe gần khu vực phố đi bộ với giá cả hợp lý.

ha noi canh sat hinh su hoa trang bao ve nguoi dan tren pho di bo
Lực lượng Công an TP sẽ bố trí cả CSHS, Tổ công tác 142 trà trộn vào dòng người đi bộ để đảm bảo an ninh cho người dân (Ảnh: Chí Hiếu).

“Để có thể thực hiện thành công được chương trình thí điểm lần này, vai trò phối hợp và tinh thần ủng hộ của người dân là vô cùng quan trọng. Người dân và du khách cần nâng cao ý thức cảnh giác. Kịp thời tố giác tới các lực lượng chức năng các hành vi trộm cắp, chèo kéo hay chặt chém để có phương án xử lý thích hợp. Tại các tuyến phố đi bộ luôn có các đồn công an ứng trực thường xuyên và số đường dây nóng 113 để người dân có thể tiện liên hệ bất cứ lúc nào khi cần”, Thiếu tá Tống Đăng Công gửi gắm.

Được biết theo kế hoạch của Phòng CSGT (PC67), CA TP Hà Nội, từ 19h tối qua (1/9) các phương tiện đã bị cấm đi vào khu vực tuyến phố quanh Hồ Gươm. Từ 19 – 24h trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ 1 – 4/9, Hà Nội sẽ tổ chức các tuyến phố đi bộ nhằm phục vụ nhu cầu của du khách và người dân. Còn lại các tuần tiếp theo sẽ tổ chức phố đi bộ trong 3 ngày từ thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.