Hà Nội chưa có kế hoạch làm đường Hồ Tây - Ba Vì, đang dồn lực cho các đường vành đai

UBND TP Hà Nội có văn bản trả lời câu hỏi của cử tri về việc “bao giờ hoàn thành đường Hồ Tây - Ba Vì theo quy hoạch”.

UBND TP Hà Nội đã có báo cáo gửi HĐND TP Hà Nội về việc trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố khóa XVI.

Theo nội dung văn bản này, trước kỳ họp thứ 3, cử tri quận Nam Từ Liêm có đề nghị UBND TP cho biết lộ trình thực hiện trục đường Hồ Tây - Ba Vì, bao giờ thì hoàn thành tuyến đường theo quy hoạch.

 

Điểm đầu của trục Hồ Tây - Ba Vì. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

 

Trả lời vấn đề này, UBND TP Hà Nội cho biết, hiện nay, trục đường Hồ Tây - Ba Vì được xác định theo quy hoạch với chiều dài khoảng 39,21 km với mặt cắt ngang trung bình 50 m. Đây là tuyến đường quan trọng của Thành phố.

 Tuy nhiên, hiện nay, thành phố đang tập trung nguồn lực triển khai đầu tư các dự án có tính chất liên vùng như vành đai 4, vành đai 3,5..., các dự án có tính cấp bách giảm ùn tắc giao thông.

 Khi thực hiện dự án trục đường Hồ Tây - Ba Vì, các ngành chức năng sẽ tổ chức công bố quy hoạch, dự án để nhân dân biết”, văn bản của UBND TP Hà Nội nêu.

Theo quy hoạch, trục Hồ Tây - Ba Vì  có đoạn đầu trùng với đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) hiện nay. Lộ trình các đoạn chưa mở theo quy hoạch còn lại chủ yếu nằm trên địa bàn các quận huyện: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Thạch Thất, và thị xã Sơn Tây. Điểm cuối của trục đường sẽ bắt vào nút giao giữa vành đai 5 và cao tốc Hà Nội - Hòa Bình hiện nay. Đường Hồ Tây - Ba Vì cũng đi qua đô thị vệ tinh Hòa Lạc.

chọn
Hơn 70 ha đất sân bay cũ của đặc khu Phú Quốc có thể trở thành khu đô thị với loạt công trình cao 99 tầng
Sau khi ngừng hoạt động từ cuối năm 2012, khu đất sân bay cũ Phú Quốc được quy hoạch để xây dựng tuyến đường Võ Văn Kiệt. Tại đợt điều chỉnh mới nhất, khu đất này được định hướng phát triển thành khu chức năng hỗn hợp đô thị - du lịch, thương mại tài chính mới với hàng loạt công trình cao tối đa 99 tầng.