Hà Nội: Cư dân chung cư Mandarin Garden 2 bị trộm phá cửa, lẻn vào nhà lấy cắp nữ trang

Nam thanh niên đi cầu thang bộ lên tầng 7 rồi lẻn vào phòng 705 tòa A, chung cư Mandarin Garden 2 (Hà Nội) để sang phòng 706 cạy cửa lấy trộm đồ.

Ngày 19/11, theo phản ánh của chị Trần Thị Huyền Vân, chủ căn hộ số 706 tòa A, chung cư Mandarin Garden 2 (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, căn hộ chung cư của gia đình chị bị trộm đột nhập lấy đi một số trang sức trong phòng vào trưa ngày 18/11.

ha noi cu dan chung cu mandarin garden 2 bi trom pha cua len vao nha lay cap nu trang
Hình ảnh lan can phòng 706 của chị Vân với phòng 705 ở tòa A chung cư Mandarin Garden 2 (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội).

Sau khi phát hiện sự việc, chị đã yêu cầu lực lượng an ninh tòa nhà cho xem lại camera.

Hình ảnh từ camera cho thấy, vào khoảng 10h50 có nam thanh niên đi từ cầu thang thoát hiểm của tòa A chung cư Mandarin Garden 2 qua một số nhà cùng dãy và đến bấm chuông căn phòng của nhà chị.

Vào lúc này, chị không có nhà vì đi công việc từ sáng sớm, con trai chị Vân đang ngủ và không mở cửa.

ha noi cu dan chung cu mandarin garden 2 bi trom pha cua len vao nha lay cap nu trang
Hành lang của chung cư, theo camera ghi nhận thì nam thanh niên đi từ cửa thoát hiểm tiến vào.

Sau đó, nam thanh niên trên trèo qua cửa thông gió của hành lang để trèo vào căn hộ số 705 bên cạnh (căn hộ chưa có người ở - PV). Từ căn hộ 705, nam thanh niên trèo qua cửa sổ lan can để sang ban công nhà chị Vân.

Tại đây, nam thanh niên mở cửa ban công (cửa ban công nhà chị Vân không khóa) vào trong nhà rồi dùng dụng cụ cạy cửa phòng của chị Vân lấy đi một túi xách và một số đồ trang sức, đồng hồ ở trong phòng.

“Sau khi cạy cửa phòng tôi xong, nam thanh niên cạy cửa phòng con trai tôi. Khi nghe tiếng lạch cạch con trai tôi đã dậy và ra mở cửa.

ha noi cu dan chung cu mandarin garden 2 bi trom pha cua len vao nha lay cap nu trang
Nam thanh niên trèo qua cửa thông gió để vào phòng 705 rồi trèo qua ban công vào phòng 706 ăn trộm.

Khi mở cửa thì con trai tôi phát hiện nam thanh niên đang ngồi ở phòng khách của gia đình. Phát hiện có người lạ, con trai tôi có hỏi: “Anh làm gì trong nhà tôi vậy” thì được nam thanh niên trả lời: “Mẹ em bảo anh vào sửa điều hòa”.

Trả lời xong, nam thanh niên cầm tô vít và túi xách lấy của tôi đựng một số đồ trang sức mở cửa chính đi ra khỏi phòng.

Thông thường, cửa phòng tôi mở là con trai nghĩ mẹ ở nhà và nam thanh niên nói sửa điều hòa, con trai tưởng tôi ở nhà nên không nghĩ đến trộm có thể vào nhà mình. Sau khi nam thanh niên kia đi thì con trai tôi quay ra tìm không thấy mẹ ở nhà.

Lúc này, con trai liền gọi điện hỏi tôi xem có bảo ai sửa điều hòa không, tôi trả lời không. Tiếp đến tôi bảo con kiểm tra cửa phòng của tôi thì nhận được câu trả lời phòng tôi mở.

ha noi cu dan chung cu mandarin garden 2 bi trom pha cua len vao nha lay cap nu trang
Cửa phòng của chị Vân bị phá.
ha noi cu dan chung cu mandarin garden 2 bi trom pha cua len vao nha lay cap nu trang
Cửa phòng con trai chị Vân bị phá nhưng được phát hiện kịp thời.

Biết đã bị trộm vào nhà, tôi liền bảo con thông báo cho ban quản lí tòa nhà và tôi đã về để phối hợp thông tin đến ban quản lí. Theo kiểm tra, số trang sức bị mất có giá trị khoảng vài chục triệu đồng”, chị Vân nói.

Trong ngày hôm nay 19/11, chị Vân đã làm việc với Ban quản lí tòa nhà cũng như làm việc với công an phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) để trình báo sự việc.

Được biết, Dự án Mandarin Garden 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Hà Nội (Trực thuộc Tập đoàn Hòa Phát) làm chủ đầu tư.

ha noi cu dan chung cu mandarin garden 2 bi trom pha cua len vao nha lay cap nu trang Hà Nội: Bố bắt nằm xuống nền nhà rồi cho em nhổ bọt vào miệng khiến con trai bị ói

Do người con không được lên lớp, về xin tiền học phí đã bị người bố phạt bằng cách nằm xuống nền nhà và bị ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.