Hà Nội duyệt đầu tư đường vành đai 3,5 đoạn cầu Thượng Cát - Quốc lộ 32

Đường vành đai 3,5 đoạn cầu Thượng Cát - Quốc lộ 32 có chiều dài khoảng 3,5 km, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.495 tỷ đồng từ ngân sách thành phố Hà Nội.

Theo Cổng TTĐT TP Hà Nội, sáng 10/3, HĐND TP thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công của TP Hà Nội.

Theo đó, HĐND TP phê duyệt chủ trương đầu tư của 21 dự án (gồm hai nhóm A; 13 nhóm B; 6 nhóm C) với tổng mức đầu tư dự kiến là 14.604 tỷ đồng. Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư của 4 dự án nhóm B với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.274 tỷ đồng. 

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3,5 đoạn cầu Thượng Cát - Quốc lộ 32 (QL32) là một trong 13 dự án nhóm B được phê duyệt nêu trên.

 Một đoạn vành đai 3,5 sẽ mở theo quy hoạch. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ

Theo dự thảo chủ trương đầu tư dự án, mục tiêu đầu tư tuyến đường nhằm đảm bảo tính đồng bộ. nối thông toàn tuyến vành đai 3,5 từ phía nam sang phía bắc sông Hồng; mở thêm đường kết nối phía tây, tây nam Thủ đô giữa các quận, huyện phía bắc và nam sông Hồng. Cùng với đó, giảm tải lưu lượng cho tuyến đường 70, đường vành đai 3, QL32.

Tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát - QL32 với tổng chiều dài khoảng 3,5 km, quy mô mặt cắt ngang 60 m. Trên tuyến đầu tư một cầu bê tông vượt qua sông Dăm. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật dự án bao gồm thoát nước mưa, thoát nước bẩn, cấp nước, cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật và hệ thống an toàn giao thông.

Đối với các nút giao thông, có nút giao đầu tuyến tại điểm đầu dự án, giao băng với đường Kỳ Vũ hiện trạng; nút giao với đường trục Tây Thăng Long và nút giao cuối tuyến tại điểm giao với QL32. Việc xây dựng hoàn thiện nút giao sẽ thực hiện ở dự án khác.

Đây là dự án nhóm B, với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.495 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, do Ban QLDA ĐTXD Công trình Giao thông thành phố làm chủ đầu tư. Địa điểm xây dựng tại quận Bắc Từ Liêm và các huyện Đan Phượng, Hoài Đức. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2026.

TP Hà Nội đánh giá đây là dự án giao thông quan trọng, đầu tư để khớp nối, thống tuyến vành đai 3,5 và nằm trong danh mục các dự án khởi công mới cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư và bố trí vốn hằng năm theo tiến độ thực tế của dự án.

Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, thành phố có thể cân đối được nguồn vốn 660 tỷ đồng cho dự án trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn từ nay đến năm 2025; dự kiến nhu cầu kế hoạch vốn giai đoạn 2026 - 2030 cho dự án này là 835 tỷ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).