Hà Nội: Hoa đào xuống phố, có cành đào giá bằng một bát phở

Vài ngày nay, tại chợ hoa Quảng Bá, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã xuất hiện những cành đào khiến nhiều người dân đi qua khá ngạc nhiên, bởi phải đến 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán.
 

Theo các tiểu thương, giá mỗi cành đào tại đây dao động từ 150.000 – 200.000 đồng, một số cành nhỏ hơn dao động từ 30.000 – 50.000 đồng.

Không chỉ có bích đào mà các cành đào phai cũng được bày bán. Những cành đào đã bung nở hoa tạo nên một sắc xuân đang về trên đất Thủ đô.

ha noi hoa dao xuong pho gia 1 bat pho
Những cành đào đã được bày bán ở chợ hoa Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội (Ảnh: Phi Hùng).

Các tiểu thương cho hay, tuy còn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, nhưng Tết Dương lịch đang đến cận kề. Do đó, nhu cầu của người dân mua đào về thắp hương, trang trí cho tổ ấm tăng khá mạnh.

Mặc dù vậy, đa số người mua thường hiểu lầm đó là những cành đào Nhật Tân. Tuy nhiên, một tiều thương cho hay, hiện các vườn đào Nhật Tân chưa nở. Dù năm nào cũng có đào nở sớm, nhưng thường vào dịp cận Tết Dương lịch.

Năm nay thời tiết diễn biến thất thường, đặc biệt vào thời gian này ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn nắng nóng, cá biệt có lúc ở một số nơi nhiệt độ đạt ngưỡng 31 độ C.

Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến hoa đào nở sớm. Việc đào nở sớm khiến giá đào được đẩy lên khá cao.

ha noi hoa dao xuong pho gia 1 bat pho
Giá mỗi cành đào dao động từ 150.000 – 200.000 đồng, một số cành nhỏ hơn dao động từ 30.000 – 50.000 đồng (Ảnh: Phi Hùng).

“Đây không phải là đào Nhật Tân, chủ của những cành đào này chắc nhập của một vườn đào nào đó lân cận hoặc vùng ngoại thành mang đến bán”, một người dân ở đây cho hay.

ha noi hoa dao xuong pho gia 1 bat pho Ngành Marketing: Cơ hội 'hái ra tiền' cho người trẻ

Nền kinh tế phát triền, ngành Marketing vì thế nhanh chóng trở thành một trong những lĩnh vực phát triển nhanh và thu hút rất ...

ha noi hoa dao xuong pho gia 1 bat pho Tử vi hôm nay (3/12/2018) của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử đào hoa, Xử Nữ ấm áp

Tử vi hôm nay (3/12/2018) của 12 cung hoàng đạo: Thần tình yêu đang "gõ cửa" nhà Thiên Bình nên việc bạn cần làm chỉ là ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.