Hà Nội: Khai mạc ‘Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2016’

Hội thao kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961 – 4/10/2016) và 15 năm ngày hội toàn dân tham gia PCCC (4/10/2001 – 4/10/2016) đã diễn ra tại Quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào sáng nay (1/10). 

Tham dự buổi hội thao có Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (C66); Thiếu tướng Tạ Văn Sinh – Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Phòng cháy – chữa cháy; Thiếu tướng Hoàng Quốc Định – Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội.

ha noi khai mac hoi thao nghiep vu chua chay va cuu nan cuu ho nam 2016
Các đại biểu tham dự hội thao (Ảnh: Chí Hiếu).

Ngoài ra, đại diện của Ban Pháp chế, Mặt trận Tổ quốc và một số sở, ban ngành trực thuộc UBND TP Hà Nội cũng tới tham dự buổi lễ.

Là một trong số các hoạt động thường niên của lực lượng PCCC Thủ đô, hội thao năm nay được Cảnh sát PCCC Hà Nội tổ chức gồm 46 đội thi tham gia cùng 1.426 vận động viên đã trải qua vòng sơ loại. Trong đó có 15 đội chữa cháy chuyên nghiệp đến từ 15 Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ của TP Hà Nội.

ha noi khai mac hoi thao nghiep vu chua chay va cuu nan cuu ho nam 2016
46 đội thi cùng 1426 vận động viên tham gia hội thao (Ảnh: Chí Hiếu).

Đúng 7h30, lễ khai mạc được chính thức bắt đầu. Sau lễ chào cờ, đọc diễn văn khai mạc và phát biểu của lãnh đạo Cảnh sát PCCC Hà Nội là phần thao diễn phương tiện, trang thiết bị Chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ.

Trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ TP Hà Nội đã được trang bị thêm nhiều phương tiện, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khi xảy ra thảm hỏa xảy ra.

ha noi khai mac hoi thao nghiep vu chua chay va cuu nan cuu ho nam 2016
Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ được trang bị thêm nhiều phương tiện hiện đại (Ảnh: Chí Hiếu).

Chương trình hội thao tổ chức các phần thi dành cho các đội vận động viên gồm có: Thi nhiệm vụ chữa cháy và cứu tài sản dành cho 15 đội dân phòng đến từ một số xã, phường, thị trấn; Thi chữa cháy, vượt chướng ngại vật và cứu tài sản của 16 đội PCCC cơ sở đến từ một số đơn vị doanh nghiệp.

ha noi khai mac hoi thao nghiep vu chua chay va cuu nan cuu ho nam 2016
Thiếu tướng Tạ Văn Sinh - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an trao cờ luân lưu cho các đội thi (Ảnh: Chí Hiếu).

Trong đó, phần thi của lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp của thành phố (15 Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ) bao gồm: Thi môn đội hình thể thao cá nhân 100m chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ; Thi môn đội hình cứu người bị nạn trong không gian giới hạn; Thi môn đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm.

ha noi khai mac hoi thao nghiep vu chua chay va cuu nan cuu ho nam 2016
Lực lượng cứu nạn cứu hộ thực hiện tình huống giả định cứu người bị nạn trong không gian giới hạn (Ảnh: Chí Hiếu).

Với mục tiêu nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, tập trung chiến đấu cao độ vào công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ, hội thao lần này hy vọng sẽ là dịp củng cố thêm kỹ năng cho cả lực lượng PCCC chuyên nghiệp cũng như các đơn vị cơ sở. Tất cả nhằm mục đích hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra sự cố liên quan đến cháy, nổ xảy ra trên địa bàn Hà Nội.

Đến 9h sáng nay, hội thảo vẫn đang tiếp tục diễn ra với phần thi cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC chuyên nghiệp TP Hà Nội.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.