Hà Nội khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh

Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, phường Long Biên, Hà Nội được thiết kế theo hướng cầu Vĩnh Tuy đi quốc lộ 5, với tổng chiều dài hầm khoảng 600 m, với tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, phường Long Biên 

Theo Cổng TTĐT Chính phủ trang TP Hà Nội, ngày 4/10, UBND thành phố đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, phường Long Biên.

Đây là một trong những dự án trọng điểm được Hà Nội khởi công trong dịp chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2025 và là một trong 8 dự án đầu tư của thành phố được khởi công dịp này, góp phần hoàn thiện hệ thống đường Vành đai 2 theo quy hoạch.

Điểm đầu của hầm kết nối với dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cách điểm giao cắt với đường Cổ Linh khoảng 400 m. Điểm cuối kết nối với đường Đàm Quang Trung hiện hữu cách vị trí giao cắt với đường Cổ Linh khoảng 1.000 m.

Hầm chui được thiết kế theo hướng cầu Vĩnh Tuy đi quốc lộ 5, tim hầm trùng với tim đường Đàm Quang Trung hiện hữu. Tổng chiều dài hầm khoảng 600 m (trong đó chiều dài hầm kín 100 m); mặt cắt ngang hầm rộng 27,1 m, bố trí 6 làn xe (mỗi bên 3 làn xe).

Đồng thời, mặt đường hai bên sẽ được mở rộng tối đa, các đường xung quanh nút giao sẽ kết hợp xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đèn tín hiệu, sơn kẻ và tổ chức giao thông tổng thể nút giao, bảo đảm an toàn, mỹ quan đô thị.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 747 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội, thời gian thực hiện hợp đồng 26 tháng.

Lãnh đạo thành phố cho biết, hiện đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy đã được đưa vào khai thác từ tháng 1/2023; cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2023.

Do vậy, lưu lượng phương tiện tập trung về nút giao Cổ Linh rất lớn, dẫn tới ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, đặc biệt là giờ cao điểm.

Vì vậy, việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, kết hợp xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa để mở rộng làn đường, tổ chức lại giao thông tại nút giao là hết sức cần thiết và cấp bách.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: https://vietnaminvestmentforum.vn/

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt tại đây.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (27/9 - 3/10): Hà Nội sắp giải phóng mặt bằng cho depot metro số 5, Becamex có thể làm 2 đường sắt kết nối TP HCM
Hà Nội chuẩn bị giải phóng mặt bằng cho depot đầu tiên của tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc; tăng vốn cho đường nối sân bay Gia Bình về Hà Nội; Becamex dự kiến đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 300 km... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.