Hà Nội làm hầm đường bộ qua đê sông Hồng trong quý III

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải được khởi công quý III và hoàn thành sau khoảng 6 tháng, theo UBND quận Hoàn Kiếm.

Hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm. Hầm có kết cấu bêtông cốt thép, cao 3,2 m và dài gần 16 m, quy mô sử dụng đất khoảng 1,6 ha. Chiều rộng hầm hơn 18 m, với hai làn dành cho phương tiện, mỗi làn 7 m và hai làn dành cho người đi bộ, mỗi làn 1,2 m.

Mô phỏng hầm đường bộ qua đê sông Hồng. (Nguồn: UBND quận Hoàn Kiếm).

Hai cửa hầm được bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ. Cùng với việc xây dựng hầm đường bộ, thành phố sẽ kết hợp trồng cây xanh, mở rộng đường gom, cải tạo chỉnh trang cảnh quan khu vực xây dựng hầm.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 100 tỷ đồng từ ngân sách, trong đó chi phí xây dựng 68,6 tỷ, chi phí thiết bị 10,7 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm giải quyết điểm xung đột giao thông tại khu vực, tối ưu quỹ đất dôi dư hiện có của phường Chương Dương và phường Phúc Tân.

UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định nghiên cứu đầu tư năm 2014, phê duyệt chủ trương thực hiện năm 2018 và dự kiến hoàn thành dự án sau một năm. Tuy nhiên, dự án bị kéo dài do công trình liên quan hệ thống đê sông Hồng, thành phố phải lập hồ sơ xin ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chỉ tiêu thiết kế, phương án kỹ thuật và quy mô dự án.

Bên cạnh đó, chiều cao tầng hầm lên tới 3,2 m, tương đương tầng 3 của nhà dân hai bên đường nên tư vấn được yêu cầu xây dựng mô hình cụ thể để đảm bảo phương án cảnh quan, kiến trúc.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.