Hà Nội ngập thành sông, trả gấp đôi shipper vẫn chảnh

Dịch vụ cơm văn phòng giao tận nơi, taxi hay shipper đều quá tải khiến cho nhiều cửa hàng phải từ chối khách.

Do ảnh hưởng của bão số 2, khu vực Hà Nội có mưa to từ khoảng 8h sáng nay 17/7. Đến thời điểm này khoảng 13h chiều, mưa nặng hạt vẫn tiếp tục đổ xuống Thủ đô. Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội thì nhiều con đường, phố đã bị ngập 1/3 bánh xe, có nơi ngập đến đầu gối, nhiều nơi nước còn tràn vào nhà. Vì vậy, nhiều dịch vụ lâm vào quá tải, trong khi nhu cầu khách tăng gấp đôi gấp ba ngày thường.

Taxi chê đường ngắn

Đến hẹn lại lên, mỗi khi trời mưa, khách hàng muốn gọi taxi lại lâm vào cảnh chờ đợi mòn mỏi.

Chị Na (Nhân viên công ty quảng cáo ở Cầu Giấy) phải về nhà để chăm con ốm nhưng gọi xe từ 10h30 sáng vẫn chỉ nhận được câu trả lời là hết xe hoặc phải chờ đợi. Các cuộc gọi lên tổng đài chỉ nhận được thông báo bận. Chị Na chuyển sang gọi Grab cũng không khá khẩm hơn khi xung quanh nơi làm việc đều không có bóng dáng chiếc xe nào.

mua sau bao so 2 o ha noi dich vu venh mat lam kieu tra gap doi shipper van chanh
Cơn mưa như trút khiến nhiều người không thể tìm được taxi

Thậm chí, chị Nga liều đứng vẫy taxi bên đường, tài xế còn chê đi quãng đường 2km là ngắn nên từ chối luôn. Na cho hay: "Hàng ngày, khu xung quanh công ty có hàng chục chiếc taxi, Grab chờ đợi nhưng hôm nay không có bóng dáng cái nào. Có một vài chiếc taxi vừa dừng lại thì đã có khách chờ sẵn lên xe nên tôi rất sốt ruột. Sau khi chờ đợi gần 2 tiếng, chị Na mới đón được taxi về nhà".

Riêng trong cơn mưa sáng nay, theo quan sát trên nhiều tuyến đường, phương tiện di chuyển chủ yếu là ô tô cá nhân, taxi hoặc xe buýt rất ít xe máy đi lại. Theo lời cánh tài xế, khách chọn đi lại bằng taxi chủ yếu là dân văn phòng. Nhiều người ở các chung cư cũng chọn cách đi chung taxi với nhau trên cùng tuyến đường để tiết kiệm chi phí.

Anh Nam (Tài xế taxi khu vực Phạm Văn Đồng) cho biết: "Cứ mưa và nắng như đổ lửa là cánh taxi làm ăn được. Trời nắng còn phải bảo vệ xe chứ mưa thì đỡ hơn không đáng lo lắm. Sáng nay, tôi chạy được gần 10 cuốc, trong khi ngày thường chỉ 3-5 cuốc".

Cơm văn phòng tắt điện thoại từ 9h sáng

Cũng như trời nắng, những ngày mưa gió, lựa chọn tối ưu của dân văn phòng là gọi cơm về tận nơi. Nhưng do lượng khách đông nên nhiều người gọi muộn đã bị từ chối thẳng thừng.

Anh Tú (chủ một quán cơm văn phòng ở Thanh Xuân) cho hay, ngày thường, quán anh bán khoảng 50-70 suất cơm thì hôm nay lượng suất cơm đặt trước đã lên đến con số xấp xỉ 100. Cả chủ và nhân viên cùng làm việc mà vẫn bở hơi tai.

"Khách gọi sau 11h phải từ chối, nhiều khách kì kèo bực mình quá tôi cũng không giữ nổi bình tĩnh. Nhìn chung những ngày mưa, không ít người chủ động gọi sớm trước 9-10h sáng thì thường chắc chắn có 1 suất cơm. Nếu gọi sau 10h thì rất khó chưa kể là không đủ người ship khắp nơi trên địa bàn Hà Nội nữa", anh Tú cho biết.

mua sau bao so 2 o ha noi dich vu venh mat lam kieu tra gap doi shipper van chanh
Để gọi được suất cơm ngày mưa cực kỳ vất vả (Ảnh minh họa)

Còn chị Quyên (nhân viên ngân hàng, Hà Nội) than thở, ngày thường chị vẫn gọi cơm sau 10h sáng nhưng sáng nay thì số máy của chủ quán cơm văn phòng tắt từ 9h sáng. Đến 12h mới liên lạc được thì biết chủ quán phải tắt máy do khách gọi quá đông.

"Số lượng người gọi đông hơn chưa kể là cả văn phòng 20-30 người cùng gọi cũng đã không đủ sức phục vụ. Trưa nay tôi phải ăn mỳ tôm qua bữa. Ngày mưa gió quá khổ sở về chuyện ăn uống", chị Quyên cho biết.

Chủ shop online trả gấp đôi, shipper vẫn làm kiêu

Nhiều cửa hàng bán online sáng nay không thể tìm được shipper do mưa lớn. Chị Thảo (Chủ shop online bán hàng Nhật) kêu ca, thường ngày xung quanh nhà có cánh xe ôm nhân ship hàng hôm nay cũng không được, mấy người hay làm shippper cho shop cũng từ chối.

"Tôi chấp nhận trả tiền đi ship gấp đôi mà không ai nhận. Nhiều người bảo mưa gió thế này mà đi ship hàng có khi còn hỏng xe, tiền sửa còn gấp mấy lần tiền đi ship hàng", chị Thảo than thở.

Ngày mưa ngập, cánh shipper cũng khốn khổ không kém. Các đơn hàng đã nhận từ trước đó, trời bất ngờ đổ mưa vẫn phải cố gắng hoàn thành để giữ chữ tín.

Đức Anh (nhân viên shipper một cửa hàng mỹ phẩm cho biết): "Mới chuyển được một nửa số đơn hàng cho khách thì đường ngập sâu. Có đoạn tôi phải bì bõm lội nước 20 phút mới qua được đoạn ngập, mới đi một chút thì xe chết máy... Ngày mưa dân shipper khổ vô cùng, người có thể ướt nhưng hàng phải đảm bảo nguyên đai nguyên kiện, không bong tróc dù là cái tem".

Chung tình cảnh với anh Đức Anh là Thanh Nga (Sinh viên năm 4 đang làm nghề Shipper) than thở: "Có đoạn đường sáng nay ngập đến bắp đùi. Xe chết máy nên tôi phải dắt xe cả đoạn dài. Đi thêm gần 2km mới tìm được chỗ sửa, người ướt như chuột lột. Khách thì giục giã, chủ hàng mắng mỏ thấy làm công việc này quá khổ sở".

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City