Hà Nội: Rào đường khu vực phía Bắc cầu Thanh Trì trong nửa tháng

Sở GTVT vừa thông báo về việc phân luồng tổ chức giao thông phục vụ công tác thi công sửa chữa, bảo hành hầm chui dân sinh dưới đường Vành đai 3 đầu cầu phía Bắc cầu Thanh Trì và tường chắn bê tông cầu Gia Lâm của gói thầu EX-1A thuộc dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

201906281347400084-1561798063895978440830

(Ảnh minh họa: Di Linh).

Cụ thể, việc tổ chức giao thông tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và hai đầu hầm chui dưới đường vành đai 3 (phía bờ Bắc cầu Thanh Trì) hướng QL5 đi Pháp Vân để phục vụ thi công sửa chữa giai đoạn bảo hành của gói thầu EX- 1A thuộc dự án cao tốc Hà Nội - Hài Phòng như sau:

Phần tường chắn rào chắn bằng hàng rào di động V2 mặt đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, phần đường còn lại 3,5m để phương tiện lưu thông.

Đơn vị thi công sẽ thực hiện cuốn chiếu từng đoạn 50m để đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc. Tổng chiều dài phần tường chắn thực hiện sửa chữa 180m.

Phần hầm chui rào chắn bằng chóp nón, cọc tiêu 1,6m lòng hầm chui để phục vụ thi sửa chữa. Bề rộng lòng hầm chui còn lại 2,6m để phân luồng cho ô tô lưu thông từng chiều của hầm chui.

Phương án thi công: Lắp dựng đà giáo để sửa chữa vách hầm, nóc hầm chui.

Sở GTVT cũng yêu cầu bố trí người hướng dẫn giao thông tại hai đầu hầm chui để phân luồng cho các phương tiện lưu thông đi qua.

Bố trí đầy đủ biển báo, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng, người hướng dẫn phân luồng giao thông vào ban đêm. Thi công cuốn chiếu dứt điểm từng phân đoạn sau đó di chuyển tịnh tiến để thi công phân đoạn tiếp theo.

Bố trí biển báo để cảnh báo, hướng dẫn từ xa cho các phương tiện cách phạm vi thi công 150m, nhắc lại 100m, 50m và tại phạm vi thi công.

Thời gian thi công thực hiện vào ban đêm từ 22h đến 5h sáng, bắt đầu từ ngày 16/11/2019 đến 30/11/2019.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.