Hà Nội rào đường Quang Trung hơn một tháng để sửa chữa

Ngày 19/11, Sở GTVT Hà Nội có thông báo về việc phân luồng tổ chức giao thông đường Quang Trung, Hà Đông đoạn từ Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn.

IMG_2719

Tuyến đường bên dưới đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được tiến hành sửa chữa. (Ảnh minh họa: Di Linh).

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo về việc phân luồng tổ chức giao thông đường Quang Trung, Hà Đông đoạn từ Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn.

Việc phân luồng nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa tuyến đường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Cụ thể, tổ chức giao thông phân luồng đường Quang Trung, Hà Đông đoạn từ ga Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông như sau:

Thực hiện rào chắn di động từ mép vỉa hè ra lòng đường khoảng 8-10m để thi công kết cấu mặt đường, bề rộng phần đường còn lại khoảng 8-10m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thi công làn bên phải theo chiều xe chạy trước, sau khi thi công xong làn phải tổ chức thi công làn còn lại.

Sở GTVT yêu cầu đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho xe buýt và các phương tiện lưu thông. Người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.

Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện 150m trước phạm vi thi công, nhắc lại 100m, 50m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông. Tại vị trí thi công qua các cổng cơ quan, trường học, ngõ dân sinh phải bố người cảnh giới, hướng dẫn giao thông.

"Tại các vị trí thi công qua các điểm quay đầu dải phân cách giữa, các nút giao ngã ba, ngã tư đường Quang Trung với các đường Chu Văn An, Lê Lợi, Cù Chính Lan, Nguyễn Viết Xuân, Ngô Thì Nhậm, Phan Đình Giót, Lê Trọng Tấn phải lựa chọn các vị trí thi công hợp lí, bố trí mặt bằng thi công 1/2 nút giao, phân luồng tại chỗ cho các phương tiện đi trong 1/2 làn đường còn lại sau khi hoàn thiện thông xe phần đường đã thi công mới thi công phần tiếp theo để đảm bảo công tác phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Quang Trung

Đường Quang Trung từ cầu Trắng đến nút giao Lê Trọng Tấn. (Nguồn ảnh: Google).

Phương án thi công là hai mũi so le, ngược chiều nhau. Một mũi thi công theo chiều từ Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn, một mũi thi công theo chiều từ ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn về cầu Trắng để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Sở GTVT cũng yêu cầu thi công cuốn chiếu mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng từ 200m — 300m tùy theo khối lượng thi công từng đoạn và năng lực thi công của nhà thầu với thời gian từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai đoạn tiếp theo.

Công tác thi công phải hoàn thành, thu dọn máy móc, hàng rào, vật tự vật liệu và hoàn trả mặt bằng trước 5h sáng hôm sau để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Công tác thi công hố ga sẽ thực hiện sau khi hoàn thiện mặt đường (cắt đường, đặt hố ga đúc sẵn...) để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua khu vực thi công.

Toàn bộ công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đen 5h sáng hôm sau). Thời gian thi công từ ngày 18/11/2019 đến 31/12/2019.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.