Hà Nội sẽ lấy ý kiến của người dân về việc bỏ hay giữ loa phường

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, trong tuần này, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ triển khai lấy ý kiến của người dân về việc bỏ hay giữ loa phường trên cổng thông tin điện tử của thành phố.

Chiều 16/1, trao đổi với PV, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở này đang rà soát và đánh giá lại hoạt động của loa phường. Sở sẽ báo cáo UBND thành phố Hà Nội trong quý 1/2017.

Đồng thời, trong tuần này, Sở sẽ triển khai lấy ý kiến của người dân về việc bỏ hay giữ loa phường trên cổng thông tin điện tử của thành phố.

ha noi se lay y kien cua nguoi dan ve viec bo hay giu loa phuong
Trong tuần này, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ lấy ý kiến người dân về hệ thống loa phường trên cổng thông tin điện tử của thành phố (Ảnh Công Phương)

Ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho hay, Sở đang rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh phường, xã, thị trấn, đặc biệt là ở các quận nội thành như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa. Từ kết quả đánh giá đó, Sở sẽ đề xuất các giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng hệ thống truyền thanh.

Ông Khánh cho biết thêm, hệ thống truyền thanh thuộc quản lý của UBND quận, huyện, thị xã và UBND xã, phường, thị trấn nên Sở đã trao đổi với các đơn vị trên triển khai việc đánh giá tổng thể hệ thống truyền thanh để báo cáo lãnh đạo thành phố trong quý một năm 2017.

Hiện nay, Sở cũng nhận được một số phản ánh về hệ thống truyền thanh, trong một số thời gian, thời điểm phát thanh đã ảnh hưởng đến cuộc sống khi mà công nghệ truyền thông đã thay đổi rất nhiều.

ha noi se lay y kien cua nguoi dan ve viec bo hay giu loa phuong
Theo một số người dân, loa phường vẫn là nơi cung cấp thông tin hữu của phường mỗi ngày (Ảnh Công Phương)

“Cách đây 3 – 4 năm, chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về hệ thống truyền thanh. Nhưng nếu đánh giá chung thì thấy hệ thống truyền thanh rất có hiệu quả, đặc biệt nó có vai trò quan trọng đối với người dân địa bàn. Tuy nhiên, mỗi vùng miền có sự khác biệt, do vậy khi rà soát, đánh giá chúng tôi sẽ dựa trên sự khác biệt đó để nghiên cứu, đưa ra những đề xuất phù hợp”, ông Khánh nói.

Theo ông Khánh: “Không nên bỏ hệ thống truyền thanh mà vấn đề là quá trình rà soát, đánh giá phải đề xuất điều chỉnh những bất cập của nó. Đặc biệt, phải đầu tư công nghệ tiên tiến để hệ thống truyền thanh thân thiện hơn, phù hợp với nhu cầu của người dân”.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói: “Loa ở thời kỳ bao cấp rất có tác dụng. Còn thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, thành phố có nhiều phương thức khác phục vụ nhân dân, ví dụ như cung cấp chỉ số môi trường qua mạng internet… Liệu loa còn phù hợp không?".

ha noi se lay y kien cua nguoi dan ve viec bo hay giu loa phuong
Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng khá dài, một số loa phường đã xuống cấp (Ảnh Công Phương).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan lấy ý kiến nhân dân về vấn đề loa phường.

"Nếu loa phường không còn hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi. Loa đã hoàn thành sứ mệnh của nó. Nếu cứ nói đó là truyền thống, đặc thù là không phải. Giống cuộc cách mạng phát thanh truyền hình giờ đã chuyển sang kỹ thuật số”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.