Hà Nội xây bến xe khách liên tỉnh rộng hơn 100.000 m2 ở Gia Lâm

Bến xe khách liên tỉnh phía Đông đảm nhiệm vai trò vận tải hành khách trên các tuyến từ khu vực nội đô đi 6 tỉnh phía Đông và Đông Bắc gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh... ( xe buýt, Gia Lâm, xe khách liên tỉnh)
ha noi xay ben xe khach lien tinh rong hon 100000 m2 o gia lam
Hà Nội xây bến xe khách liên tỉnh tại Gia Lâm - ảnh minh họa

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành Quyết định số 2319/QĐ-UBND về phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông thành phố Hà Nội, tỷ lệ 1/500 tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Theo đó, khu vực lập Quy hoạch chi tiết nằm ở cửa ngõ phía Đông của Thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, phía Đông Bắc giáp Điểm thông quan nội địa Thành phố (cảng cạn ICD Cổ Bi); phía Tây Nam giáp đường Nguyễn Đức Thuận hiện có; phía Đông Nam giáp đường quy hoạch B=30m; Phía Tây Bắc giáp Bến xe tải theo quy hoạch.

Quy mô nghiện cứu lập quy hoạch chi tiết khoảng 104.000m2, trong đó đất đường giao thông cấp đô thị (đường Nguyễn Đức Thuận, phần mở rộng) có diện tích khoảng 4.482,4m2; đất dự án Bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông thành phố Hà Nội có diện tích khoảng trên 99,5 nghìn m2.

Một trong những mục tiêu quan trọng của dự án là xây dựng đồng bộ bến xe khách liên tỉnh phía Đông thành phố Hà Nội kết hợp các điểm đầu, cuối xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại bằng xe ô tô khách của nhân dân về các tỉnh phía Đông Bắc; giải quyết tốt các mối quan hệ liên kết giữa vận chuyển hành khách liên tỉnh và vận chuyển hành khách nội đô; góp phần tăng cường quản lý giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, trật tự đô thị tại ngõ giao thông phía Đông của thành phố.

Bến xe khách liên tỉnh phía Đông đảm nhiệm vai trò vận tải hành khách trên các tuyến từ khu vực nội đô đi 6 tỉnh phía Đông và Đông Bắc gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Bến xe cũng đồng thời đảm nhận một phần lưu lượng vận tải theo hướng phía Bắc, thông qua các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 2, quốc lộ 3 (điều tiết từ bến xe Mỹ Đình); một phần lưu lượng vận tải theo hướng phía Nam thông qua quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh…

Tổng lưu lượng xe xuất bến tính toán cho bến xe phía Đông là 2.858 xe/ngày cao điểm.

UBND Thành phố giao UBND huyện Gia Lâm chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức công bố công khai nội dung Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/55 được duyệt cho các tổ chức, cơ quan và nhân dân biết, thực hiện, lưu trữ hồ sơ đồ án theo quy định.

Xuân Hưng

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...