Xe khách liên tỉnh cập nhật công nghệ đặt vé online

Nhiều nhà xe bắt đầu ứng dụng công nghệ để kiểm soát khâu quản lý, điều hành, bán vé hay tiếp cận khách hàng. 

Cách mạng công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh ở tất cả các lĩnh vực, trong đó, ngành vận tải hành khách cũng chịu ảnh hưởng của làn sóng này. Trước sự cạnh tranh của các hãng taxi công nghệ, nhiều doanh nghiệp vận tải nội địa cũng bắt tay phát triển ứng dụng đặt xe riêng và tung ra chiến lược để giành lại thị phần.

Không dừng lại ở lĩnh vực taxi, toàn bộ ngành vận tải đang có bước chuyển mình trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và bán vé. Một trong những lĩnh vực thay đổi nhanh nhất là vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe khách (xe đò).

Trước xu hướng mua vé online ngày một tăng cao, các nhà xe ứng dụng công nghệ vào quản lý và điều hành vừa giảm bớt chi phí, hạn chế thất thoát do gian lận, tăng doanh thu bán vé lại đảm bảo an toàn bảo mật thông tin và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Nhờ đó, những đơn vị này có thể tăng năng lực cạnh tranh, giữ vững thị phần vận tải, từng bước trở thành nhà xe công nghệ.

xe khach lien tinh cap nhat cong nghe dat ve online
Nhiều nhà xe liên tỉnh bắt đầu cập nhật công nghệ mới.

Anh Phan Bá Mạnh, CEO của Công ty Công nghệ An Vui chuyên cung cấp giải pháp quản lý và điều hành nhà xe cho biết, trong những năm qua, vận tải hành khách có nhiều biến động. Những doanh nghiệp chậm thay đổi về công nghệ sẽ mất dần thị phần, thậm chí là xoá sổ.

"Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tạo nên những thay đổi lớn về phương pháp cạnh tranh. Lúc này là lúc nhanh thắng chậm chứ không còn là mạnh thắng yếu. Doanh nghiệp nào tiếp cận công nghệ nhanh và liên tục thay đổi cải tiến dịch vụ sẽ chiếm được ưu thế", anh Mạnh nói.

Theo anh Mạnh, bài học của các hãng taxi truyền thống thất thế ngay trên sân nhà là minh chứng lớn cho điều này. Trong cuộc đua ứng dụng công nghệ, các nhà vận tải phải coi đó là một cơ hội để ứng dụng nhằm tăng lợi thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng thị phần.

Hiện, những nhà xe lớn như Interbuslines, Mai Linh, Xe khách Bắc Giang, Hoàng Long, Hải Âu... là đơn vị đang đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và điều hành.

Anh Nguyễn Tùng, Chủ tịch Interbuslines - đơn vị vận tải dịch vụ xe du lịch Hà Nội - Sa Pa cho biết, đơn vị đã ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành nhà xe và thu được những kết quả tích cực, giảm được chi phí và tăng doanh thu từ 10% đến 20%.

Trong khi đó, hãng xe khách Bắc Giang coi việc ứng dụng phần mềm quản lý điều hành bán vé thông minh An Vui để quản lý tuyến xe VIP Hà Nội - Bắc Giang là một trong những ưu tiên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa hình thức đặt vé qua mạng tới gần hơn với hành khách. Điều này cũng tạo điều kiện cho hãng mở rộng quy mô và thị phần...

xe khach lien tinh cap nhat cong nghe dat ve online
Ứng dụng công nghệ giúp các nhà xe quản lý hiệu quả hơn.

"Công nghệ hiện nay cho phép quản lý toàn bộ quá trình hoạt động, giảm tối đa chi phí để mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho nhà vận tải. Ứng dụng công nghệ là một trong những phương pháp quan trọng giúp nhà xe phát triển trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0", CEO của An Vui cho hay.

Công ty An Vui đang cung cấp phần mềm quản lý điều hành bán vé thông minh cho nhà xe - AnVui. Sản phẩm được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới của Google sử dụng trên nền dữ liệu lớn Bigdata và BigQuery. Ứng dụng có khả năng quản lý tổng thể cho nhà vận tải từ khâu quản lý điều hành đến khâu bán vé và tiếp cận hành khách đặt vé online.

Dù mới ra mắt, AnVui được nhiều hãng vận tải đánh giá cao. Hiện, hơn 30 nhà xe lớn với gần 1.000 đầu xe vận tải hành khách liên tỉnh đang sử dụng công nghệ này.

"Thông qua ứng dụng, Công ty An Vui sẽ cung cấp và đáp ứng nhu cầu tối đa cho các nhà vận tải để giúp giữ vững thị trường trong nước, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho nhà vận tải", anh Phan Bá Mạnh nhấn mạnh.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.