Xe khách giường nằm chạy 84km/h trước khi gây tai nạn tại Nha Trang

Trước khi chiếc xe khách giường nằm chao đảo lật ngang, chiếc xe này đạt tốc độ 84km/h trong khi tốc độ cho phép của đoạn đường là 80km/h.
xe khach giuong nam chay 84kmh truoc khi gay tai nan tai nha trang Xe khách va chạm với ô tô 7 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, 9 người nhập viện
xe khach giuong nam chay 84kmh truoc khi gay tai nan tai nha trang Bắt xe khách 40 chỗ nhồi nhét tới 72 người

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 17B-0147.XX bị lật tại Nha Trang khiến hàng chục người bị thương kiểu loại THACO - KB120SF, sản xuất năm 2009 tại Việt Nam.

xe khach giuong nam chay 84kmh truoc khi gay tai nan tai nha trang
Vết thắng xe kéo dài một đoạn khoảng 50m trước khi lật ngang. (Ảnh: Khải An)

Xe được thiết kế với 2 chỗ ngồi (kể cả người lái) và 40 chỗ nằm. Phương tiện được kiểm định lần gần nhất ngày 26/9/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17-01S Thái Bình và có hiệu lực đến hết ngày 25/3/2019.

Qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe khách giường nằm cho thấy xe chạy quá tốc độ trước khi tai nạn.

Theo đó, khi chiếc xe lưu thông trên tuyến QL1, hướng Bắc – Nam, đến địa phận xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) vào lúc 6h14’, tốc độ vào thời điểm này là 73km/h.

Hơn 30 giây sau (6h14’33), xe đạt tốc độ 84km/h (tốc độ cho phép của đoạn đường là 80km/h). Xe duy trì tốc độ này trong khoảng 11 giây trước khi trở về tốc độ 80km/h tại thời điểm 6h15’03.

Chỉ trong vòng 10 giây kế tiếp, xe đột ngột giảm tốc về tốc độ 67km/h. Giảm mạnh thêm 30km/h nữa chỉ trong vòng 3 giây, đạt tốc độ 37km/h ở thời điểm 6h15’14. Xe dừng hẳn chỉ 1 giây sau đó.

xe khach giuong nam chay 84kmh truoc khi gay tai nan tai nha trang
Cảnh sát giao thông khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Khải An)

Liên quan đến vụ việc Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGTQG gửi lời thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ việc.

Đồng thời chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu cơ quan chức năng ưu tiên cứu chữa các nạn nhân của vụ việc, giúp đỡ các nạn nhân và người nhà trong quá trình khắc phục hậu quả.

Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra xác minh nguyên nhân của vụ việc, trước tiên kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích thần kinh của người lái xe.

xe khach giuong nam chay 84kmh truoc khi gay tai nan tai nha trang Chiếc xe khách giường nằm nhiều lần hư hỏng trên hành trình di chuyển trước khi xảy ra tai nạn

Các hành khách cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe khách giường nằm liên tục bị hư hỏng và được ngừng lại ...

xe khach giuong nam chay 84kmh truoc khi gay tai nan tai nha trang Hàng chục người kêu la thảm thiết khi xe khách giường nằm lật ngang

Chiếc khác xe giường nằm chao đảo một đoạn dài rồi lật ngang đâm vào nhà dân. Vụ việc khiến hàng chục người bị thương.

xe khach giuong nam chay 84kmh truoc khi gay tai nan tai nha trang Xe khách va chạm với ô tô 7 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, 9 người nhập viện

Khi đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, chiếc xe khách bất ngờ va chạm với một ô tô 7 chỗ. ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.