Chiếc xe khách giường nằm nhiều lần hư hỏng trên hành trình di chuyển trước khi xảy ra tai nạn

Các hành khách cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe khách giường nằm liên tục bị hư hỏng và được ngừng lại sửa chữa khá lâu trước khi đâm vào nhà dân, lật ngang.
chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan Xe khách va chạm với ô tô 7 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, 9 người nhập viện
chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan Bắt xe khách 40 chỗ nhồi nhét tới 72 người

Lần sửa xe cuối cách tai nạn khoảng 30 phút

chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Khải An)

Sáng 14/2, bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, đã tiếp nhận 38 bệnh nhân từ vụ tai nạn lật xe. Trong đó có 3 trường hợp nặng phải mổ cấp cứu, các trường hợp khác bị gãy chân, tay và chấn thương nhẹ.

Chị Nguyễn Thị Yến (quê Thanh Hóa) một hành khách trên xe bị gãy chân và chấn thương tay, khuôn mặt đâu đớn nằm trên giường bệnh cho biết, vừa chợp mắt ngủ được một xíu thì nghe tiếng động lớn, rồi nghe tiếng phanh xe ma sát lớn, rồi xe nghiên hẳn đâm vào nhà dân.

“Lúc đó tôi choáng váng và cảm thấy chân đau ghê gớm, mọi người rất hỗn loạn. May nhờ người dân và lực lực chức năng đến sớm để đưa mọi người ra ngoài”, chị Yến nhớ lại.

Theo các hành khách, chiếc xe này đã cũ nát, tối 13/2, xe nhiều lần ngừng lại sửa chữa nhưng tài xế vẫn cố gắng chạy.

Đến rạng sáng 14, chiếc xe vẫn bị hư hỏng và ngừng lại sửa, khi chạy được khoảng 30 phút thì tai nạn ập đến.

chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan
Nạn nhân Nguyễn Thị Yến tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Khải An)

Cùng nhận định với chị Yến, em Hà Văn Hưng (17 tuổi, quê Nghê An) cho biết, chiếc xe hư hỏng nhiều lần trong suốt chuyến đi.

“Do xe mới sửa xong cách đây khoảng 30 phút nên em khá tỉnh tào và nằm sử dụng điện thoại. Lúc đó, em nghe tiếp bụp rồi thấy xe nghiêng. Theo phản xạ em ghì thanh chắn nhưng lực xe quá mạnh hất văng em, đầu em bị đập vào vật gì không rõ.

Mọi người khi đó rất hỗn loạn vì trên xe có người già và trẻ nhỏ. Khi thoát ra ngoài em thấy phụ xe bị thương ở chân rất nặng và nhiều người khác bị thương. Giờ em cũng không biết như thế nào, vì hành lý còn ở hiện trường”, Hưng lo lắng.

Theo người dân chứng kiến, trước khi xảy ra tai nạn, họ nghe tiếng động rất lớn nhưng không rõ tiếng gì, rồi thấy xe chao đảo nghiêng về bên phải lề đường rồi đâm vào nhà dân.

chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan
Nạn nhân Hà Văn Hưng thẩn thờ sau vụ tai nạn. (Ảnh: Khải An)

“Rất may, một ngôi nhà không có người ở, còn ngôi nhà bên cạnh xe đâm vào kho chứa đồ không thì xảy ra tai nạn thương tâm rồi”, ông Phong một người dân cho biết.

Yêu cầu các tài xế xét nghiệm ma túy

Sau khi xảy ra tai nạn, hàng chục công an, cảnh sát giao thông, đại diện viện kiểm sát, đăng kiểm đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân. Đồng thời phân luồng giao thông khu vực này.

Lãnh đạo công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang thụ lý vụ việc, yêu cầu các tài xế xét nghiệm ma túy để tiếp tục làm rõ nguyên nhân sự việc.

chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan
Các nạn nhân thoát ra từ phía đầu xe. (Ảnh: Khải An)

Lãnh đạo, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cũng hay, đã có 38 người được đưa đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Trong số này, có cả lái xe, phụ xe. Đơn vị đã huy động nhiều đơn vị chuyên môn, xe cấp cứu để tổ chức cấp cứu các nạn nhân. Các nạn nhân đã được khám sàng lọc chấn thương.

Bác sĩ Lê Trần Anh Thi, giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 - Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua khám có 2 bệnh nhân chuyển mổ do gãy tay, 2 bệnh nhân nam bị chấn thương gối, phải mổ để cắt, lọc vết thương.

34 nạn nhân còn lại thì bị xây xát nhẹ, có thể xuất viện ngay. Hiện nay, đa số bệnh nhân tỉnh táo.

Khoảng 6 giờ 14/2, một vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực thôn Đắc Lợi, xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan
Hai bánh sau xe bị hư hỏng nặng, thanh truyền trục sau cũng rớt ra ngoài. (Ảnh: Khải An)

Thông tin ban đầu cho biết xe ôtô khách biển kiểm soát 17B-014.XX do tài xế điều khiển là Đào Ngọc T.(SN 1969, quê Thái Bình) điều khiển đang lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hành trình từ Bắc vào Nam, khi đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn.

chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan Hàng chục người kêu la thảm thiết khi xe khách giường nằm lật ngang

Chiếc khác xe giường nằm chao đảo một đoạn dài rồi lật ngang đâm vào nhà dân. Vụ việc khiến hàng chục người bị thương.

chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan Vụ tai nạn giao thông 8 người thương vong: Tạm giữ tài xế xe khách

Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện phương pháp test nhanh và kiểm tra nồng độ cồn nhưng không phát hiện có chất kích thích trong ...

chiec xe khach giuong nam nhieu lan hu hong tren hanh trinh di chuyen truoc khi xay ra tai nan Tai nạn thảm khốc xe khách tông ô tô 7 chỗ, 3 người đi chúc Tết tử vong

Khi chiếc xe ô tô 7 chỗ đang sang đường vào làng ở Thanh Hóa, bất ngờ bị chiếc xe khách tông thẳng vào hông, ...

Tag:
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.