Theo hồ sơ dự thảo quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố này dự kiến xây dựng quận Ngô Quyền thành trung tâm thương mại, dịch vụ của thành phố vào năm 2025, đảm bảo các tiêu chí đô thị loại I, hướng tới các tiêu chí đô thị đặc biệt, đô thị thông minh. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trên địa bàn tăng bình quân 15%/năm.
Đông thời, hoàn thành các dự án trọng điểm gồm: Dự án cải tạo sân vận động Máy Tơ thành Công viên cây xanh; xây dựng Trung tâm Hành chính – Chính trị quận; xây dựng Trung tâm thể dục - thể thao quận; cải tạo, xây dựng Cầu Rào 1; đầu tư xây dựng tuyến đường Đông Khê 2; cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ trên địa bàn; xây dựng tòa tháp 72 tầng Diamond Plaza tại số 4 Trần Phú.
Dự kiến một số công trình, dự án trọng điểm thực hiện tại quận Ngô Quyền:
Về giao thông đường sắt, quận dự kiến nâng cấp đường sắt Hà Nội – Hải Phòng hiện có thành đường đôi điện khí hoá, khổ đường 1.435 mm, đoạn từ ga Thượng Lý đến ga Hải Phòng được đi trên cao; xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đường đôi khổ 1.435 mm đến cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Tuyến kéo dài đến cảng Chùa Vẽ sẽ được dỡ bỏ sau khi xây dựng tuyến đường sắt dọc theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Trên địa bàn quận có hai tuyến đường sắt đô thị gồm tuyến đường sắt đô thị số 2 nối khu Bắc Sông Cấm với Sân bay Cát Bi dự kiến đi ngầm dọc theo dải phân cách đường Nguyễn Trãi và Lê Hồng Phong; và tuyến đường sắt đô thị số 4 nối trung tâm thành phố với sân bay quốc tế Vùng, dự kiến đi ngầm dọc theo đường Lê Lợi.
Ga hành khách Hải Phòng được giữ nguyên vị trí và xây dựng trên cao phục vụ cho nhu cầu vận tải hành khách ngoại tỉnh. Xây dựng ga trung tâm đường sắt đô thị tại khu vực Máy Tơ và hệ thống ga dọc tuyến.
Đối với tuyến cáp treo, tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch tuyến cáp treo nối trung tâm thành phố với công viên Vũ Yên tại vị trí Gas Đài Hải hiện nay.
Các tuyến đường phố trục chính trong đô thị sẽ tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch cũ, bao gồm: Đường trục đô thị Hải Phòng (lộ giới 50,5 m); đường Nguyễn Trãi mở rộng lộ giới 50,5 m kết nối với khu đô thị bắc sông Cấm qua cầu Nguyễn Trãi; Đại lộ 13-5 (lộ giới 100 m); đường Đà Nẵng (lộ giới 28 m); đường An Đà (lộ giới 25 m); đường Trần Phú (lộ giới 21 m); đường Lương Khánh Thiện (lộ giới 20 m); đường song song với tuyến mương Đông Bắc nối đường Lê Hồng Phong với đường Ngô Quyền (lộ giới 30 m).
Quy hoạch tuyến đường cảnh quan ven sông Cấm, đoạn từ đường Lê Thánh Tông đến hết phạm vi của nhà máy Cá hộp Hạ Long, tuyến đường đi trùng với đường Ngô Quyền. Đoạn từ nhà máy Cá hộp Hạ Long đến bến tàu khách Bến Bính, tuyến đường chạy ven sông Cấm với lộ giới 28 m, quy hoạch không gian đi bộ phía giáp mép sông.
Bản đồ dự thảo phương án sử dụng đất quận Ngô Quyền thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: