Hải Phòng: Quận Dương Kinh sắp có thêm tuyến đường Hải Phong, mở rộng nút giao với đường 353

Tuyến đường Hải Phong, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp III, có chiều dài gần 1 km, với tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng.
Một góc quận Dương Kinh hiện nay. (Ảnh: UBND TP Hải Phòng).

Theo Cổng TTĐT TP Hải Phòng, vừa qua, UBND quận Dương Kinh đã khởi công tuyến đường Hải Phong, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh.

Tuyến đường Hải Phong, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp III, có chiều dài 915 m, chiều rộng nền đường 28 m, chiều rộng mặt đường 15 m, vỉa hè rộng 5 mx2, dải phân cách giữa rộng 3 m.

Kết cấu áo đường mềm, mặt đường bê tông nhựa nóng. Xây dựng hoàn chỉnh các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị: thoát nước mưa, thoát nước thải, hệ thống điện chiếu, biển báo hiệu đường bộ, vỉa hè, cây xanh, đồng thời mở rộng nút giao với đường 353. Tổng mức đầu tư dự án gần 150 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Đây là một trong ba công trình Dự án quan trọng được thành phố quan tâm đầu tư kinh phí thực hiện trên địa bàn quận từ năm 2022 đến nay. Sau khi hoàn thành, tuyến đường Hải Phong và tuyến đường Đại Thắng, bộ mặt đô thị phường Hòa Nghĩa sẽ thay đổi, đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại thuận tiện của nhân dân trong quận và khu vực lân cận.

Cùng với đó, từng bước đáp ứng tiêu chí đô thị loại 1 theo Quyết định ngày 5/12/2013 của UBND thành phố về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Dương Kinh đến năm 2025.

Về phát triển hạ tầng quận Dương Kinh, đối với giao thông đường bộ, quận sẽ triển khai các đường trục trung tâm, đoạn từ quận Lê Chân đi quận Đồ Sơn (đường 50,5 m), tuyến đường chạy song song sông Lạch Tray từ ranh giới quận Kiến An đến nút vòng xuyến đường Phạm Văn Đồng, tuyến đường vành đai 3, cầu Hải Thành 1 (trên đường vành đai 3), đường Kênh Hòa Bình.

Quy hoạch phát triển 5 cầu gồm cầu Hải Thành 1 nằm trên tuyến đường vành đai 3, kết nối quận Dương Kinh với quận Hải An và cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; cầu Hải Thành 2 nằm trên tuyến đường 68 m, kết nối quận Hải An với ga khách Đại Đồng thông qua khu Liên hợp thể thao và khu trung tâm hội nghị thành phố;

Cầu Tân Thành 1 nằm trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, kết nối quận Dương Kinh với quận Hải An và cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; cầu Tân Thành 2 nằm trên tuyến đường 50,5 m kết nối quận Dương Kinh với quận Hải An; cầu Đôn Nghĩa kết nối quận Lê Chân với quận Dương Kinh thông qua tuyến đường trục chính Hồ Sen - Cầu Rào 2, đi qua hồ điều hòa Đôn Nghĩa kết nối với trục đường đô thị 50,5 m.

Quận cũng dự kiến phát triển các nút giao khác mức bao gồm nút giao giữa đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường ven biển; nút giao giữa đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường Phạm Văn Đồng; nút giao giữa đường vành đai 2 với đường vành đai 3;

Nút giao giữa đường vành đai 3 với đường chính đô thị; nút giao giữa đường vành đai 3 với đường chính đô thị (đoạn từ cống Tiểu Trà đến tỉnh lộ 362); nút giao giữa đường vành đai 3 với đường Phạm Văn Đồng; nút giao khu vực ngã ba đường 362: giữa đường 50,5 m với đường Phạm Văn Đồng.

chọn
Hiện trạng khu đô thị du lịch 11.000 tỷ trên đảo Cát Bà của Vinaconex ITC
Cát Bà Amatina có tổng mức đầu tư 10.942 tỷ đồng, là một dự án bất động sản từ thời xa xưa, sau này lãnh đạo Vinaconex hậu thoái vốn đã khởi động lại vào năm 2020. Những năm qua, khu đô thị này vẫn trắng doanh thu và khiến chủ đầu tư 7 quý liên tiếp gồng lỗ.