Hải Phòng sắp khởi công đường Đỗ Mười kéo dài hơn nghìn tỷ

Đường Đỗ Mười kéo dài được phê duyệt đầu tư vào tháng 7/2022, có tổng mức 1.066 tỷ đồng. Tuyến đường này dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Khu vực khởi công dự án. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng).

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, lãnh đạo thành phố vừa có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị để khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận. 

Dự án này được được UBND thành phố phê duyệt ngày 12/7/2022, do Sở Giao thông Vận tải thành phố làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực thông hành, kết nối trung tâm thành phố với huyện Thủy Nguyên, đồng thời phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường Đỗ Mười đã được xây dựng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng trung tâm thành phố mới theo định hướng quy hoạch. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu bố trí phương tiện, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổl; bố trí lực lượng công binh rà phá bom mìn, vật nổ và bàn giao địa điểm dự án trước 11 giờ ngày 27/1 để khởi công. 

 

Theo phê duyệt, đường Đỗ Mười kéo dài được thực hiện trên địa bàn 2 xã Tân Dương và Dương Quan, huyện Thủy Nguyên với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.066 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Trong đó, chi phí GPMB ước tính khoảng gần 700 tỷ đồng, còn lại là chi phí xây lắp và các chi phí khác.

Đây là công trình giao thông cấp 2 với tổng chiều dài 1.585 m (không bao gồm 160 m đi qua dự án Hoàng Huy NewCity đầu tư xây dựng). Mặt đường dao động trong khoảng 36 - 50,5 m cùng hệ thống dải phân cách, hè đường.

Đồng thời, sẽ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao đồng mức đầu, cuối tuyến và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên toàn tuyến bao gồm thoát nước mưa, nước thải, hào kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, bảo đảm sự đồng bộ theo quy mô mặt cắt ngang toàn tuyến.

Diện tích sử dụng đất khoảng 52,18 ha, trong đó diện tích đường giao thông là hơn 8 ha; đất sử dụng cho phát triển đô thị là hơn 44 ha, không bao gồm phần diện tích đã giao cho Công ty Hoàng Huy.

Theo phân kỳ, dự án sẽ được ưu tiên bố trí vốn trong năm 2022 để thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng và GPMB; tập trung bố trí vốn trong năm 2023 để hoàn thành năm 2024.

Trong năm 2022, TP Hải Phòng đã tập trung thi công một số dự án trọng điểm như như tuyến đường nối từ cầu Lạng Am Lý Học đến tuyến đường bộ ven biển, dự án mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình...

Trong thời gian tới, hạ tầng giao thông của thành phố tiếp tục được mở rộng với các dự án như Cầu Bến Rừng nối huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh); Cầu Nguyễn Trãi, cầu Vũ Yên II, các tuyến đường vành đai thành phố, các bến mới tại cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện…

 

 

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.