Hai vợ chồng ngộ độc 'nước lạ' rợn người kể lại giây phút cận kề cái chết

Khi sức khỏe đã ổn định sau thời gian nhập viện điều trị vì ngộ độc, vợ chồng anh Bảo và chị Nga vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ về thời khắc đứng giữa lằn ranh sống chết.
hai vo chong nghi bi dau doc ke lai giay phut can ke cai chet Đắk Lắk: Hai vợ chồng nhập viện nghi bị đầu độc bằng thuốc cỏ cháy
hai vo chong nghi bi dau doc ke lai giay phut can ke cai chet
Hai vợ chồng anh Bảo chị Nga bàng hoàng khi kể lại sự việc. Ảnh: Trang Anh.

Những ngày gần đây, người dân xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk vô cùng hoang mang khi nghi ngờ có người bỏ thuốc độc vào nước uống của chị Trần Thị Tuyết Nga (33 tuổi) và anh Nguyễn Thế Bảo (41 tuổi, xã Ea Bar). May mắn thay, chị Nga và anh Bảo kịp thời vào bệnh viện cấp cứu nên mới thoát nạn.

Chị Tuyết Nga nhớ lại thời điểm “kinh hoàng” đối với vợ chồng chị, lúc đó khoảng hơn 11h ngày 14/2, sau khi hoàn thành một phần công việc buổi sáng, hai vợ chồng vào chòi ở rẫy ăn trưa và nghỉ ngơi.

“Lúc này, do khát nước nên chồng tôi lấy nước trong can nhựa màu vàng vẫn mang đi hàng ngày để cả hai cùng uống. Chỉ vài phút sau, hai vợ chồng tôi cảm thấy mệt mỏi, người nôn nao khó chịu nên anh Bảo sinh nghi và đổ nước trong can nhựa ra. Nước trong can khi đó có màu xanh khác lạ, nghi là thuốc cỏ cháy nên đã đổ thử ra đám cỏ gần đó. Ngay tức khắc, những phần bị nước màu xanh đổ vào bị cháy và vàng úa. Hai vợ chồng vô cùng hoảng loạn, nhưng đã kịp thời trấn an nhau rồi mang can nhựa đến trình báo cơ quan công an và đi cấp cứu để giữ lấy tính mạng”.

Sau khi được các bác sĩ tại bệnh viện sơ cứu, súc ruột anh chị nhanh chóng được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục điều trị. Hiện nay, anh chị đang được một bà lang chuyên chữa ngộ độc thuốc trừ sâu ở Đắk Nông điều trị nên sức khỏe đã dần ổn định và phục hồi.

Anh Bảo và chị Nga còn cho hay, trước đó anh chị có xảy ra xích mích với một người có rẫy gần đó, nhưng sau đó hai bên đã giảng hòa. Từ đó đến nay không mâu thuẫn với ai nữa.

Theo anh Bảo, hai vợ chồng không biết tại sao trong nước uống lại có chất lạ, bởi trước đó anh chị mang nước từ nhà đi rồi để nước trong chòi nhiều giờ đồng hồ rồi mới quay trở lại uống.

“Chúng tôi không biết ai ghét bỏ hay hận thù gì gia đình mà nỡ hãm hại hai vợ chồng. Tôi không dám đổ tội cho ai, hy vọng cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ để gia đình tôi yên tâm sinh sống và làm việc”, anh Bảo chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đã mang mẫu nước thu giữ trong can nhựa gửi ra Viện Khoa học Hình sự để tiến hành xét nghiệm, xác định thành phần độc tố trong nước.

“Do chưa có kết quả xét nghiệm mẫu nước nên cơ quan điều tra chưa thể xác định và kết luận được nguyên nhân vụ việc”, Đại tá Bôn thông tin.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.